Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Thực Phẩm Thế Giới Giảm Tháng Thứ 6 Liên Tiếp, Xuống Thấp Nhất 4 Năm

Giá Thực Phẩm Thế Giới Giảm Tháng Thứ 6 Liên Tiếp, Xuống Thấp Nhất 4 Năm
Ngày đăng: 10/10/2014

Báo cáo của FAO cho biết, trong tháng vừa qua, đường và sữa giảm mạnh nhất, tiếp đến là ngũ cốc và dầu mỏ.

Giá thực phẩm trên thị trường thế giới vừa ghi nhận tháng giảm thứ 6 liên tiếp – chuỗi ngày giảm dài nhất kể từ năm 2009 do giá sữa, ngũ cốc, dầu ăn và đường cùng lao dốc trong bối cảnh kỳ vọng nguồn cung tăng cao.

Báo cáo của Tổ chức Nông Lương Liên hợp Quốc (FAO) vừa công bố cho thấy, chỉ số giá theo dõi 55 mặt hàng lương thực thực phẩm của FAO đã giảm 2,6% trong tháng 9 so với tháng 8 xuống còn 191,5 điểm – thấp nhất kể từ tháng 8/2010.

Trên sàn giao dịch CBOT ở Chicago, đậu tương và ngô giao dịch ở mức thấp nhất trong 4 năm qua do triển vọng vụ mùa ở Mỹ bội thu. Trong 2 năm trở lại đây, tất cả các nông sản được theo dõi trong chỉ số hàng hóa của Bloomberg, ngoại trừ gia súc, thịt và cà phê, đều giảm giá, trong đó dẫn đầu là đà lao dốc của ngô, lúa mì và đậu tương.

Báo cáo của FAO cho biết, trong tháng vừa qua, đường và sữa giảm mạnh nhất, tiếp đến là ngũ cốc và dầu mỏ. Trong số các nhân tố tác động không thể loại trừ sức mạnh của đồng USD khiến cho hàng hóa đồng loạt mất giá.

So với cùng kỳ năm trước, chỉ số thực phẩm của FAO giảm 6% và có mức giảm so theo năm tháng thứ 15 liên tiếp – chuỗi ngày giảm dài nhất kể từ cuối tháng 6/2000.

Dù giá thực phẩm giảm nhưng theo FAO vẫn có 36 quốc gia cần viện trợ lương thực từ bên ngoài do xung đột, mất mùa, giá lương thực tại địa phương tăng cao, trong đó có 26 nước ở khu vực châu Phi.


Có thể bạn quan tâm

TPP Tạo sân chơi bình đẳng cho nông dân TPP Tạo sân chơi bình đẳng cho nông dân

Với việc hoàn tất đàm phán TPP, đại diện cơ quan Thương mại Mỹ (USTR) Michael Froman nhận định đây là hiệp định của thế kỷ 21.

09/10/2015
Giải thưởng cho thí sinh hoa hậu bò sữa lên tới 1 tỷ đồng Giải thưởng cho thí sinh hoa hậu bò sữa lên tới 1 tỷ đồng

Theo Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu, trong 2 ngày 14 và 15.10, tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La sẽ diễn ra cuộc thi Hoa hậu bò sữa lần thứ 12 năm 2015, với sự tham gia của 110 con bò, tổng giá trị các giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng.

09/10/2015
Cả làng chặt cây cảnh bạc tỷ trồng đinh lăng Cả làng chặt cây cảnh bạc tỷ trồng đinh lăng

Trong giai đoạn cây cảnh mất giá, vùng cây cảnh có tiếng của Nam Định đã phá vườn trồng đinh lăng. Với họ, đây không chỉ là giải pháp thoát nghèo mà còn có thể làm giàu.

09/10/2015
Dưa chuột lông hiếm hoi thoạt nhìn ngỡ chôm chôm Dưa chuột lông hiếm hoi thoạt nhìn ngỡ chôm chôm

Với vẻ ngoài xù xì và nhiều lông, khó có thể tin vào mắt mình rằng chúng chính là trái dưa chuột lông chứ không phải là trái chôm chôm thường thấy.

10/10/2015
Có chất gây ung thư trong thức ăn chăn nuôi Có chất gây ung thư trong thức ăn chăn nuôi

Các cơ quan chức năng của Bộ NNPTNT vừa công bố một phát hiện gây sốc, đó là ngoài chất tăng trọng lợn, chất vàng ô (VAT Yellow - dùng trong công nghiệp dệt, nhuộm, giấy, xây dựng) cũng được dùng để trộn vào thức ăn chăn nuôi.

10/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.