Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Thực Phẩm Thế Giới Giảm Tháng Thứ 6 Liên Tiếp, Xuống Thấp Nhất 4 Năm

Giá Thực Phẩm Thế Giới Giảm Tháng Thứ 6 Liên Tiếp, Xuống Thấp Nhất 4 Năm
Publish date: Friday. October 10th, 2014

Báo cáo của FAO cho biết, trong tháng vừa qua, đường và sữa giảm mạnh nhất, tiếp đến là ngũ cốc và dầu mỏ.

Giá thực phẩm trên thị trường thế giới vừa ghi nhận tháng giảm thứ 6 liên tiếp – chuỗi ngày giảm dài nhất kể từ năm 2009 do giá sữa, ngũ cốc, dầu ăn và đường cùng lao dốc trong bối cảnh kỳ vọng nguồn cung tăng cao.

Báo cáo của Tổ chức Nông Lương Liên hợp Quốc (FAO) vừa công bố cho thấy, chỉ số giá theo dõi 55 mặt hàng lương thực thực phẩm của FAO đã giảm 2,6% trong tháng 9 so với tháng 8 xuống còn 191,5 điểm – thấp nhất kể từ tháng 8/2010.

Trên sàn giao dịch CBOT ở Chicago, đậu tương và ngô giao dịch ở mức thấp nhất trong 4 năm qua do triển vọng vụ mùa ở Mỹ bội thu. Trong 2 năm trở lại đây, tất cả các nông sản được theo dõi trong chỉ số hàng hóa của Bloomberg, ngoại trừ gia súc, thịt và cà phê, đều giảm giá, trong đó dẫn đầu là đà lao dốc của ngô, lúa mì và đậu tương.

Báo cáo của FAO cho biết, trong tháng vừa qua, đường và sữa giảm mạnh nhất, tiếp đến là ngũ cốc và dầu mỏ. Trong số các nhân tố tác động không thể loại trừ sức mạnh của đồng USD khiến cho hàng hóa đồng loạt mất giá.

So với cùng kỳ năm trước, chỉ số thực phẩm của FAO giảm 6% và có mức giảm so theo năm tháng thứ 15 liên tiếp – chuỗi ngày giảm dài nhất kể từ cuối tháng 6/2000.

Dù giá thực phẩm giảm nhưng theo FAO vẫn có 36 quốc gia cần viện trợ lương thực từ bên ngoài do xung đột, mất mùa, giá lương thực tại địa phương tăng cao, trong đó có 26 nước ở khu vực châu Phi.


Related news

Cá Hồi Vân - Tiềm Năng Kinh Tế Vùng Cao Cá Hồi Vân - Tiềm Năng Kinh Tế Vùng Cao

Cá hồi vân, tên khoa học là Oncorhynchus mykiss, là loài cá nước lạnh có giá trị kinh tế lớn, đặc biệt là các sản phẩm được chế biến từ thịt và trứng cá. Từ năm 2005, nước ta đã du nhập loài này và nuôi ở nhiều địa phương như: Sapa (Lào Cai), Lâm Đồng.., bước đầu mang lại hiệu quả lớn về kinh tế.

Wednesday. November 23rd, 2011
Làm Giàu Từ Trồng Lan Làm Giàu Từ Trồng Lan

Mấy năm trở lại đây, do tốc độ đô thị hóa, diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn quận Hà Đông ngày càng giảm dần nên nhiều hội viên nông dân chuyển sang mô hình trồng hoa lan, đem lại thu nhập cao.

Monday. April 2nd, 2012
Hoàn Toàn Có Thể SX Vacxin Trong Nước Hoàn Toàn Có Thể SX Vacxin Trong Nước

Ngay sau tết dịch CGC xảy ra ồ ạt trên diện rộng, Cty TNHH MTV Thuốc thú y TƯ (NAVETCO) được Bộ NN- PTNT chỉ định NK khoảng 50 triệu liều vacxin CGC.

Friday. March 2nd, 2012
Thả 100.000 Con Cá Lăng Giống Xuống Hồ Thủy Điện Ở Bình Phước Thả 100.000 Con Cá Lăng Giống Xuống Hồ Thủy Điện Ở Bình Phước

Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn sắp tới sẽ thả 100.000 con cá lăng nha giống có kích cỡ 7 - 10 cm/con, trọng lượng 10 g/con, xuống các hồ thủy điện Thác Mơ, Cần Đơn và Srok Phu Miêng - ngày 7-6 ông Nguyễn Văn Tới, Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Bình Phước cho biết.

Monday. June 11th, 2012
Hết Nghèo Nhờ Heifer Hết Nghèo Nhờ Heifer

Sau 3 năm triển khai Dự án "Cải thiện đời sống của nông dân thông qua mô hình phát triển cộng đồng toàn diện theo mô hình Heifer" ở xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, 60 hộ đã có cuộc sống ổn định...

Wednesday. April 4th, 2012