Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Thu Mua Mía Ở Hậu Giang Sẽ Giảm Thời Gian Tới

Giá Thu Mua Mía Ở Hậu Giang Sẽ Giảm Thời Gian Tới
Ngày đăng: 26/09/2012

Ông Nguyễn Hoàng Ngoan, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần mía đường Cần Thơ (Casuco) cho biết các nhà máy đường trong khu vực ĐBSCL vừa có cuộc họp bàn và đã thống nhất về giá thu mua mía trong thời gian sắp tới.
 
Theo đó, kể từ ngày 25/9 tới, giá thu mua mía tại rẫy của nông dân bán cho thương lái chỉ còn 940 đồng/kg đối với loại mía có chữ đường 10 CCS, giảm 50 đồng/kg so với giá hiện nay.
 
Cũng theo ông Ngoan, nguyên nhân giá thu mua mía sụt giảm là do giá đường trên thị trường đang xuống quá thấp, chỉ còn 15.000 đồng/kg nên các nhà máy đường trong khu vực không thể giữ giá thu mua mía như đầu năm.
 
Một số nhà máy đường trong khu vực do phải tốn nhiều chí phí vận chuyển xa dẫn đến thua lỗ trong những ngày sản xuất đầu vụ.
 
Mặc dù hiện nay, các nhà máy đường vẫn còn áp dụng giá thu mua mía cũ, tức là mức giá 990 đồng/kg đối với chữ đường 10 CCS tại rẫy.
 
Tuy nhiên, giá thu mua mía thực tế của các thương lái tại huyện Phụng Hiệp chỉ dao động từ 800 đến 950 đồng/kg vì hầu hết lượng mía đang thu hoạch đều chưa đạt chữ đường 10 CCS.
 
Với giá bán này, sau khi trừ chi phí nhân công thu hoạch khoảng 150 đồng/kg, nông dân chỉ còn được từ 650 đến 800 đồng/kg, thấp hơn giá thành sản xuất.
 
Với giá cả nói trên, nông dân trồng mía ở Hậu Giang hiện nay thu được lãi rất thấp, thậm chí nhiều hộ chỉ hòa vốn vì chi phí trồng, vật tư phân bón, công chăm sóc và thu hoạch năm nay đều tăng trong khi giá bán lại thấp hơn cùng kỳ.
 
Nếu giá mía tiếp tục giảm trong thời gian tới, nhiều nông dân trồng mía của Hậu Giang sẽ hết sức khó khăn.


Có thể bạn quan tâm

Trên 55% mẫu tôm giống bị nhiễm bệnh còi Trên 55% mẫu tôm giống bị nhiễm bệnh còi

Điều đáng lưu ý là nhiều mẫu bị nhiễm bệnh còi thuộc các lô tôm giống đã được cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch tại nơi xuất đi.

10/06/2015
Tích cực bảo vệ nguồn lợi thủy sản Tích cực bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Ngày 5/6, tại xã Đốc Tín (Mỹ Đức), Chi cục Thủy sản Hà Nội - Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị Công tác bảo vệ nguồn lợi phát triển thủy sản và đánh giá công tác phối hợp với các tỉnh phía Bắc về quản lý dịch bệnh, kiểm soát ATTP trong nuôi trồng thủy sản.

10/06/2015
Đồng hành cùng nông dân phòng, chống dịch bệnh trên tôm Đồng hành cùng nông dân phòng, chống dịch bệnh trên tôm

Vụ tôm năm 2015 (chủ yếu tôm sú, tôm thẻ chân trắng) thời tiết không thuận lợi, trước tết Nguyên đán 2015 thời tiết lạnh, từ đầu năm đến nay nắng nóng kéo dài, hiện xuất hiện những cơn mưa trái mùa, do đó tình hình dịch bệnh xảy ra ở các địa phương nuôi tôm trong tỉnh Trà Vinh đang tăng cao, bao gồm hội chứng hoại tử gan tụy cấp và bệnh đốm trắng...

10/06/2015
Tôm thẻ chết hàng loạt Tôm thẻ chết hàng loạt

Đầu tư hàng trăm triệu đồng cho mỗi đìa tôm thẻ chân trắng, thế nhưng thời gian gần đây, tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm trên địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) gặp nhiều khó khăn.

10/06/2015
Nuôi ngao Bến Tre ở… Hà Tĩnh Nuôi ngao Bến Tre ở… Hà Tĩnh

Người tiên phong đó là chị Nguyễn Thị Thanh (47 tuổi, ở thôn Mai Lâm, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Đến nay, sau gần 20 năm, mô hình này đã thành công, vừa mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình, vừa tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo và làm giàu.

10/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.