Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Rau Tăng Gấp 2-3 Lần Ở Đồng Nai

Giá Rau Tăng Gấp 2-3 Lần Ở Đồng Nai
Ngày đăng: 20/04/2013

Khảo sát tại một số vùng trồng rau lớn ở các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất và Tân Phú (Đồng Nai) cho thấy, từ đầu tháng 4 đến nay, rau ăn lá, ăn quả đều tăng giá khá nhiều. Hiện giá rau ăn quả như: khổ qua, đậu cô-ve bán tại ruộng khoảng 9-10 ngàn đồng/kg, dưa leo từ 6-7 ngàn đồng/kg và bầu, bí 4-6 ngàn đồng/kg, cao gấp 2-3 lần so với cuối tháng 3. Đây là mức giá cao nhất từ đầu năm đến nay. Tuy giá tăng cao, song rất ít nông dân có hàng để bán. Lý do là thời gian qua thời tiết nắng nóng, khô hạn, nhiều vùng trồng rau nông dân không thể xuống giống. Theo dự đoán, khoảng 1 tháng nữa nguồn cung sẽ dồi dào hơn.

Có thể bạn quan tâm

Gia Nghĩa Đẩy Mạnh Thực Hiện Ứng Dụng Khoa Kỹ Thuật Vào Sản Xuất Nông Nghiệp Gia Nghĩa Đẩy Mạnh Thực Hiện Ứng Dụng Khoa Kỹ Thuật Vào Sản Xuất Nông Nghiệp

Thực tế cho thấy, trong giai đoạn từ năm 2012-2014, để khuyến khích và hỗ trợ người dân trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật và phát triển sản xuất nông nghiệp, địa phương đã thực hiện hỗ trợ một phần kinh phí cho 37 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn, với tổng số tiền là hơn 2,5 tỷ đồng.

12/09/2014
Triển Vọng Từ Mô Hình Trồng Cỏ Ghile Triển Vọng Từ Mô Hình Trồng Cỏ Ghile

Cỏ Ghile (còn gọi là cỏ ngọt) được Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Mường Ảng nhập giống từ Trường Đại học Nông - Lâm nghiệp Thái Nguyên từ cuối năm 2013, triển khai trồng mô hình tại xã Ngối Cáy. Giống cỏ này được sử dụng làm thức ăn cho trâu, bò, dê, thỏ và cá, có những ưu điểm vượt trội so với cỏ voi và cỏ VA06 khi hệ số sử dụng đạt 100% bởi thân mềm, có vị ngọt mát.

12/09/2014
Bắc Giang Có 28 Cánh Đồng Mẫu Vụ Đông Bắc Giang Có 28 Cánh Đồng Mẫu Vụ Đông

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bắc Giang, vụ đông năm nay toàn tỉnh có kế hoạch xây dựng 28 cánh đồng mẫu tại 9 huyện trên địa bàn tỉnh, tăng 15 cánh đồng so với vụ ĐX 2013-2014.

12/09/2014
Mô Hình Làm Giàu Từ Niềm Đam Mê Nghề Trồng Hoa Mô Hình Làm Giàu Từ Niềm Đam Mê Nghề Trồng Hoa

Không có mặt bằng, không nghề nghiệp, không có vốn nhưng nhờ đam mê hoa lan và mạnh dạn đầu tư đã giúp gia đình chị Lê Thị Hồng Hạnh (thôn Phú Trung, xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang, Khánh Hòa) có được cơ ngơi khang trang, con cái đều học tập thành đạt và đã tạo được uy tín cho nhiều khách hàng.

12/09/2014
Hiệu Quả Mô Hình Sản Xuất Lạc Giống Mơí Trên Đất Chuyển Đổi Hiệu Quả Mô Hình Sản Xuất Lạc Giống Mơí Trên Đất Chuyển Đổi

Cây lúa là cây trồng chính của tỉnh Quảng Nam, diện tích gieo trồng vụ hè thu có khoảng 44.000 ha, trong đó khoảng trên 5.000 ha đất lúa không chủ động nước, sản xuất kém hiệu quả cần được chuyển đổi.

12/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.