Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Giá lúa đông xuân sớm tăng cao

Giá lúa đông xuân sớm tăng cao
Tác giả: Công Thử
Ngày đăng: 25/02/2016

Tại huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận), lúa vụ đông xuân sớm đang thu hoạch rộ. Mặc dù năng suất lúa không đạt như kỳ vọng, chỉ khoảng 60 - 65 tạ/ha nhưng nhờ giá lúa tăng cao đã mang lại niềm vui lớn cho nông dân. 

Được  biết, lúa đông xuân sớm không đạt năng suất một phần do thời tiết thay đổi thất thường, lúa đang trổ đòng gặp gió lớn nên hạt lép nhiều.

Tuy nhiên, nhờ được giá nên lợi nhuận sau thu hoạch vẫn cao hơn so với vụ đông xuân các năm trước. Người trồng lúa càng an tâm hơn bởi hễ thấy máy gặt đập liên hợp vào ruộng thu hoạch lúa là các thương lái đến tại chân ruộng thu mua với giá không phải mặc cả. Đây là thuận lợi rất lớn bởi người trồng lúa không phải tốn nhiều tiền thuê phương tiện chuyên chở lúa về.


Có thể bạn quan tâm

Lý Sơn mất mùa vàng trắng Lý Sơn mất mùa vàng trắng

Ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), tỏi được người dân ví như “vàng trắng” giúp họ có cuộc sống khá giả, ổn định. Tuy nhiên, vụ tỏi đông xuân 2015 - 2016 mất mùa nặng, người trồng tỏi mang nỗi lo kép.

25/02/2016
Hỗ trợ 2 triệu đồng/ha lúa bị thiệt hại do hạn, mặn Hỗ trợ 2 triệu đồng/ha lúa bị thiệt hại do hạn, mặn

Người dân trồng lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long chịu thiệt hại trong đợt hạn hán, xâm nhập mặn kỷ lục sẽ được hỗ trợ bằng tiền.

25/02/2016
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp Sơn La Đánh thức tiềm năng nông nghiệp Sơn La

Một số DN trong lĩnh vực SX, chế biến XK nông sản cũng đã cam kết mong muốn sớm đầu tư vào Sơn La về lĩnh vực rau quả...

25/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.