Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gia Lai có 689 ha cà phê bị bệnh rụng quả

Gia Lai có 689 ha cà phê bị bệnh rụng quả
Ngày đăng: 29/07/2015

Tính đến nay, toàn tỉnh có 689 ha cà phê bị nhiễm bệnh rụng quả với tỷ lệ nhiễm bệnh trung bình từ 3% đến 10%. Bệnh xuất hiện chủ yếu tại các huyện: Chư Pah, Kbang, Ia Grai và Chư Sê… Theo dự báo của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, trong thời gian tới, bệnh rụng quả có chiều hướng gia tăng sẽ ảnh hưởng đến năng suất cà phê.

Nguyên nhân dẫn đến rụng quả cà phê là do bón phân không cân đối. Bên cạnh đó, nhiều vườn cây cắt cành tạo dáng không được thoáng, thiếu ánh sáng tạo độ ẩm cao…


Có thể bạn quan tâm

Không thể vẽ được bức tranh 4 mùa vì El Nino Không thể vẽ được bức tranh 4 mùa vì El Nino

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói: “Hiện nay có những khái niệm xoay chiều ngược lại là “mùa đông ấm” hay “mùa mưa nhưng lại khô” hay “mùa hè lạnh”... Trước đây ở miền Bắc có 4 mùa rõ ràng nhưng bây giờ có lẽ không có họa sĩ nào vẽ được bức tranh 4 mùa nữa”.

02/11/2015
Khuyến cáo gieo trồng các loại cây vụ đông Khuyến cáo gieo trồng các loại cây vụ đông

Bà con nông dân các tỉnh miền Bắc đang triển khai gieo trồng các loại cây vụ đông. Ngoài các loại cây như ngô, đậu tương, lạc đã hết thời vụ, Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) khuyến cáo bà con lưu ý các biện pháp kỹ thuật trong sản xuất các cây trồng khác như sau:

02/11/2015
Nỗ lực về đích nông thôn mới Nỗ lực về đích nông thôn mới

Trước nhiều khó khăn, xã Lăng vẫn nỗ lực vượt khó, chặn đường về đích như được rút ngắn. Được biết, Lăng là một trong hai xã điểm của huyện Tây Giang, là một trong 50 xã điểm của tỉnh ta về xây dựng nông thôn mới (NTM).

02/11/2015
Năng suất cao từ chuyến biển gần bờ Năng suất cao từ chuyến biển gần bờ

Ngư dân Quảng Nam vẫn ra khơi trong mùa biển động và có được những chuyến biển gần bờ thành công khi sản lượng thu được và đầu ra hải sản đều đạt.

02/11/2015
Vực dậy nước mắm Cửa Khe Vực dậy nước mắm Cửa Khe

Trước sự cạnh tranh khắc nghiệt của thị trường, huyện Thăng Bình đã có nhiều nỗ lực xúc tiến thương mại, hỗ trợ cải tiến thiết bị sản xuất, nhằm hỗ trợ phát triển làng nghề nước mắm Cửa Khe (thôn 6, xã Bình Dương).

02/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.