Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Hồ Tiêu Liên Tục Tăng Mạnh

Giá Hồ Tiêu Liên Tục Tăng Mạnh
Ngày đăng: 19/04/2014

Khoảng 1 tháng trở lại đây, nông dân rất phấn khởi khi giá tiêu liên tục tăng mạnh. Cụ thể, giá tiêu thu mua tại địa bàn các huyện Chư Sê, Chư Pưh dao (Gia Lai) động trong khoảng 135 ngàn đồng đến 136 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 15 ngàn đồng/kg so với đầu vụ.

Theo dự báo của các chuyên gia và các doanh nghiệp xuất khẩu, giá tiêu có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Nguyên nhân do giá tiêu tại thị trường tiêu Ấn Độ liên tiếp tăng mạnh trong thời gian gần đây, cũng như nhu cầu tiêu thụ tiêu của thế giới vẫn rất lớn. Vì vậy, người dân không nên vội vàng bán ra với số lượng lớn nhằm tránh tình trạng bị thương lái ép giá.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Mô Hình Dạy Nghề Ở Hòa Phong (Đà Nẵng) Hiệu Quả Mô Hình Dạy Nghề Ở Hòa Phong (Đà Nẵng)

Xã Hòa Phong có hơn 80% dân số sống chủ yếu bằng nghề nông. Năm 2010, qua khảo sát và điều tra, trên địa bàn xã có 2.000 người có nhu cầu học nghề. Từ đó, xã xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho nông dân, phân công và giao nhiệm vụ vận động nông dân học nghề cho cán bộ xã.

13/01/2014
Ông Trưởng Thôn Lũng Tao Làm Kinh Tế Giỏi Ông Trưởng Thôn Lũng Tao Làm Kinh Tế Giỏi

Bác Nhân luôn được bà con trong thôn tin yêu, kính trọng, 12 năm qua, Bác được nhân dân trong thôn bầu làm trưởng thôn. Lũng Tao là một trong những thôn khó khăn nhất của xã Đổng Xá, những năm trước đây, gia đình bác Nhân cũng như các gia đình khác còn nghèo đói, có năm gia đình thiếu ăn vài ba tháng.

25/12/2013
Trúng Mùa Ruốc, Ngư Dân Thu 2 Triệu Đồng/người/ngày Trúng Mùa Ruốc, Ngư Dân Thu 2 Triệu Đồng/người/ngày

Những ngày đầu tháng 1 đến nay, bà con ngư dân 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn(Thừa Thiên Huế) trúng đậm mùa ruốc. Sau mỗi ngày ra khơi, trung bình mỗi tàu khai thác trên 3 tạ ruốc.

13/01/2014
Triển Vọng Nghề Nuôi Thủy Đặc Sản Triển Vọng Nghề Nuôi Thủy Đặc Sản

Đối với người nuôi thủy sản tỉnh, thành công của mô hình nuôi cá chình do Công ty TNHH Hưng Biển thực hiện từ tháng 7-2011 đến tháng 11-2012 trên vùng cát Bảo Ninh đã giúp họ có cái nhìn mới đối với việc đa dạng hóa đối tượng thủy sản nuôi, trong đó có việc tìm đến những đối tượng thủy đặc sản có giá trị kinh tế cao.

13/01/2014
Nuôi Cá Lóc Thu Tiền Tỷ Nuôi Cá Lóc Thu Tiền Tỷ

Ông Võ Văn Hưng, 61 tuổi (tổ 28, Hòa Quý, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) có thâm niên 23 năm nuôi cá lóc. Năm nay mô hình nuôi cá lóc trong lưới của ông cho thu nhập trên 1 tỷ đồng.

26/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.