Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cỏ Nhung Tăng Trở Lại

Giá Cỏ Nhung Tăng Trở Lại
Ngày đăng: 22/10/2014

Sau thời gian giảm giá mạnh, có lúc chỉ còn 8.000 đồng/m2, khiến người trồng cỏ nhung thua lỗ, thì hiện nay giá cỏ nhung tại TP.Sa Đéc đã bắt đầu tăng trở lại. Hiện tại, thương lái đến thu mua cỏ nhung tại vườn với giá 14.000 đồng/m2. Theo một số hộ trồng cỏ nhung, với giá bán hiện tại thì sau khi trừ chi phí, người trồng thu lợi nhuận khoảng 3.000 đồng/m2. Bình quân, cỏ được trồng sau một tháng thì thu hoạch và lợi nhuận trên mỗi công cỏ là khoảng 3 triệu đồng.

Với đặc tính là dễ trồng, ít tốn công chăm sóc và mau thu hoạch nên nhiều người dân đang ưa chuộng giống cây này. Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn TP.Sa Đéc đã có trên 30 hộ trồng cỏ nhung với diện tích hơn 40ha. Tập trung nhiều nhất là ở xã Tân Khánh Đông và một phần ở phường Tân Quy Đông.

Theo nhận định của nhiều hộ trồng cỏ nhung, thời điểm từ nay đến cuối năm giá cỏ nhung sẽ tiếp tục tăng do đây là thời điểm cận Tết nên nhu cầu cây trang trí nội thất và phục vụ công trình tăng mạnh.


Có thể bạn quan tâm

Lao đao vì thịt gà siêu rẻ nhập từ Mỹ Lao đao vì thịt gà siêu rẻ nhập từ Mỹ

Thời gian gần đây, thịt gà nhập khẩu từ Mỹ bày bán rất nhiều ở các siêu thị, chợ trên địa bàn tỉnh Bình Dương với giá siêu rẻ. Tại siêu thị Metro, giá đùi gà chỉ là 33.000 đồng/kg, ở một số chợ trên địa bàn TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) giá chỉ từ 40.000 - 45.000 đồng/ kg.

11/08/2015
Giảm lệ thuộc thương lái Trung Quốc Giảm lệ thuộc thương lái Trung Quốc

Có hôm sáng sớm, thương lái Trung Quốc ra giá thu mua 15.000 đồng/kg thanh long không hạn chế số lượng nhưng khi thấy tập kết về nhiều thì ép giá còn 12.000 đồng/kg

11/08/2015
Giá lúa gạo vẫn chấp nhận được Giá lúa gạo vẫn chấp nhận được

Bước qua tháng 8, thị trường gạo XK vẫn chưa sôi động. Dù vậy dòng chảy lúa gạo trong vùng ĐBSCL vẫn âm thầm lưu thông, tiêu thụ trôi chảy.

11/08/2015
Nuôi bò Úc trên cao nguyên Nuôi bò Úc trên cao nguyên

Một trang trại nuôi hàng ngàn con bò Úc nhập khẩu hoạt động hoàn toàn cơ giới hóa trên thảo nguyên M’Đrắk.

11/08/2015
Liên kết các khu nông nghiệp công nghệ cao Liên kết các khu nông nghiệp công nghệ cao

Các khu nông nghiệp công nghệ cao sẽ liên kết, tập trung xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng cho một số loại nông sản ở các địa phương...

11/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.