Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cao Su Tăng Mạnh Vì Trận Đại Hồng Thủy Ở Thái Lan

Giá Cao Su Tăng Mạnh Vì Trận Đại Hồng Thủy Ở Thái Lan
Ngày đăng: 31/10/2011

Cơn "đại hồng thủy" lịch sử kéo dài đã vài tháng nay tại Thái Lan - nhà sản xuất cao su hàng đầu thế giới, đã giáng một đòn nặng vào nguồn cung nguyên liệu chiến lược này và đẩy giá cao su thế giới lên cao trong tuần qua.

Vào ngày cuối tuần 28/10, khối nước khổng lồ từ phía bắc Thái Lan đã tiến gần hơn tới khu vực trung tâm của thủ đô Băng Cốc trong khi chính phủ nước này vẫn đang nỗ lực ngăn chặn dòng chảy của trận đại hồng thủy. Thành phố 12 triệu dân này cũng đang bị đặt vào tình trạng báo động cao trước nguy cơ từ hai phía - cả đợt triều cường vào hai ngày cuối tuần lẫn dòng nước lũ vẫn tiếp tục cuồn cuộn đổ về từ những vùng đã chìm sâu trong nước lụt.

Ngoài ra, giá cao su còn được hậu thuẫn nhờ sự đi lên của các thị trường tài chính và hàng hóa toàn cầu, trong đó có cả Sàn giao dịch hàng hóa Tôkyô, sau khi lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu (EU) đạt được một số thỏa thuận hết sức quan trọng về kế hoạch giải quyết cuọc khủng hoảng nợ công ở Hy Lạp nói riêng và khối Eurozone nói chung, tại hội nghị thượng đỉnh EU lần thứ hai vào ngày 26/10 vừa qua.

Đóng cửa phiên cuối tuần, giá cao su chuẩn Malaixia SMR20 tăng lên 404,35 xu Mỹ/kg, so với mức 392,25 xu Mỹ/kg của cuối tuần trước nữa.


Có thể bạn quan tâm

Không phun thuốc trừ rầy khi lúa đang phơi màu Không phun thuốc trừ rầy khi lúa đang phơi màu

Nông dân không nên phun thuốc trừ rầy khi lúa đang phơi màu do các hoạt chất trong thuốc sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ phấn, tạo hạt của lúa.

11/09/2015
Nghe thương lái gạ trồng chùm ngây, nông dân khóc ròng Nghe thương lái gạ trồng chùm ngây, nông dân khóc ròng

Hàng chục hecta cây chùm ngây sau một năm trồng đang độ thu hoạch nhưng lại bí đầu ra. Bà con nông dân ở Thanh Hóa không biết bán ở đâu, đành chấp nhận thả nổi.

11/09/2015
Nhu cầu thị trường tăng cao, rau củ của Đà Lạt tăng giá mạnh Nhu cầu thị trường tăng cao, rau củ của Đà Lạt tăng giá mạnh

Hiện đang vào mùa thu hoạch chính của các loại rau củ đặc sản của Đà Lạt (Lâm Đồng) như xà lách, cà chua, súp lơ, bắp cải, cải thảo, nhưng do thị trường đang tiêu thụ mạnh nên giá các loại rau tăng cao so với tháng trước.

11/09/2015
Thị trường gạo Việt Nam đang mất dần Thị trường gạo Việt Nam đang mất dần

Giá thức ăn chăn nuôi cao kéo theo giá sản phẩm chăn nuôi cao, khó cạnh tranh với nước ngoài. Ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn còn cơ hội thay đổi để cạnh tranh với các đối thủ ngoại khi nước ta tham gia vào Hiệp định Thương mại tự do (FTA).

11/09/2015
Giá cà phê trong nước ngày 09/09/2015 tăng trở lại 200 ngàn đồng/tấn Giá cà phê trong nước ngày 09/09/2015 tăng trở lại 200 ngàn đồng/tấn

Hôm nay (09/09), giá cà phê tại thị trường Việt Nam và thế giới đều tăng trở lại. Trong phiên giao dịch đêm hôm qua, giá cà phê robusta trên sàn Liffe kỳ hạn 09/15 tăng 11 USD/tấn hay +0,70% lên mức 1.586 USD/tấn, các kỳ hạn khác cũng tăng từ 11 - 13 USD/tấn. Giá cà phê arabica trên sàn ICE kỳ hạn 09/15 tăng 1,85 cent/lb hay +1,60% lên mức 117,70 cent/lb, các kỳ hạn khác cũng tăng 1,80 - 1,85 cent/lb. Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên tăng trở lại 200 ngàn đồng/tấn lên mức 35,0 - 35,6 triệu đồng/ tấn.

11/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.