Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Giá cá tra nguyên liệu tiếp tục tăng cao ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Giá cá tra nguyên liệu tiếp tục tăng cao ở Đồng Bằng Sông Cửu Long
Tác giả: Ấp Bắc
Ngày đăng: 15/04/2022

Đây là giá cao nhất trong khoảng hơn 2 năm nay, đảm bảo cho người nuôi lãi khá. Nguyên nhân đẩy giá cá tăng là nhờ tình hình xuất khẩu thuận lợi.

Tuy nhiên, Sở NN-PTNT các tỉnh ĐBSCL khuyến cáo người dân thận trọng, không ào ạt mở rộng diện tích cá tra, nhất là những khu vực ngoài quy hoạch, nhằm đề phòng tình trạng tái diễn “cung vượt cầu” dẫn tới rớt giá trở lại.

Ngoài ra, tình hình giá thức ăn, thuốc thủy sản, vật tư đầu vào… đều tăng mạnh sẽ kéo chi phí giá thành nuôi cá tra tăng lên. Do đó, các doanh nghiệp và người nuôi cá cần nhanh chóng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng cường liên kết, hợp tác… nhằm giảm chi phí giá thành, giảm tỷ lệ hao hụt, tăng chất lượng để tăng sức cạnh tranh; đồng thời đáp ứng đa dạng thị trường xuất khẩu trên thế giới, nhất là các thị trường khó tính.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho hay, trong 3 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cá tra của cả nước ước đạt 646 triệu USD, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm khoảng 27% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước. Theo dự báo của Bộ NN-PTNT, trong năm 2022, ngành cá tra lên kế hoạch sản xuất với sản lượng cá thương phẩm đạt 1,6-1,7 triệu tấn; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1,6 tỷ USD.


Có thể bạn quan tâm

Cá minh thái Nga vẫn được giữ chứng nhận MSC Cá minh thái Nga vẫn được giữ chứng nhận MSC

Hiệp hội khai thác cá minh thái (PCA) của Nga sẽ có thể vẫn giữ được chứng nhận Hội đồng Quản lý Biển (MSC) miễn là họ phải có kế hoạch khai thác bền vững hơn.

13/04/2022
Người tiêu dùng Mỹ muốn thuỷ sản được đảm bảo khai thác hợp pháp Người tiêu dùng Mỹ muốn thuỷ sản được đảm bảo khai thác hợp pháp

Thông qua một cuộc khảo sát được thực hiện ở Mỹ, có thể thấy một số lượng đáng kể người dân nước này sẽ thay đổi thói quen tiêu dùng thủy sản nếu được cung cấp.

13/04/2022
Thái Thụy xuống giống nuôi thả thủy sản vụ xuân hè Thái Thụy xuống giống nuôi thả thủy sản vụ xuân hè

Thời điểm này, thời tiết tương đối thuận lợi cho việc thả nuôi các loài thủy sản.

14/04/2022
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.