Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Người tiêu dùng Mỹ muốn thuỷ sản được đảm bảo khai thác hợp pháp

Người tiêu dùng Mỹ muốn thuỷ sản được đảm bảo khai thác hợp pháp
Tác giả: Khánh Linh
Ngày đăng: 13/04/2022

Kết quả của một cuộc khảo sát thực hiện bởi Walton Family Foundation phối hợp với Morning Consult gần đây cho thấy, người tiêu dùng ở Mỹ sẽ chuộng thuỷ sản hơn nếu họ nắm rõ hơn về lợi ích của chúng đối với sức khỏe và môi trường.  

Cuộc khảo sát chủ yếu tập trung vào quan điểm của người tiêu dùng tại quốc gia này về biến đổi khí hậu và những giải pháp mà họ mong muốn. Theo Teresa Ish, Trưởng nhóm Sáng kiến ​​Đại dương và Cán bộ Chương trình Cấp cao tại Walton Family Foundation, người dân ở Mỹ đều nhận thấy mối liên hệ cấp thiết giữa biến đổi khí hậu với nền kinh tế, nông nghiệp và y tế.

Các câu hỏi khảo sát mức độ nhận thức về nhân quyền và các vấn đề lao động trong chuỗi cung ứng ngành thuỷ sản, với khoảng 60% số người được hỏi cho rằng họ nắm được rất ít những thông tin liên quan đến các vấn đề này. Mặc dù vậy, 80% mong muốn được đảm bảo thuỷ sản họ sử dụng được đánh bắt hợp pháp và không vi phạm nhân quyền hoặc quyền lao động.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng người tiêu dùng sẽ chuộng thuỷ sản hơn nếu họ biết thuỷ sản có lượng khí thải carbon ở mức thấp hơn so với các loài động vật khác, đồng thời được đánh bắt bền vững với các biện pháp lao động tốt. Bên cạnh đó, 70% người tiêu dùng có thể sẽ thay đổi thói quen ăn uống nếu họ biết thêm những lợi ích sức khỏe của thuỷ sản.

Ish nhận định rằng, các nhà bán lẻ cần có trách nhiệm đối với cả người tiêu dùng và nguồn lợi thuỷ sản. “Bằng việc tạo ra giá trị cho người tiêu dùng khi mua hàng, các doanh nghiệp sẽ nhận lại được sự trung thành của khách hàng với thương hiệu. Hành động tích cực ủng hộ thủy sản bền vững của các nhà bán lẻ là điều đúng đắn không chỉ cho chính lợi nhuận của họ mà còn cho cả khách hàng và môi trường”.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật cải tạo ao, đầm Kỹ thuật cải tạo ao, đầm

Trong Nuôi trồng thủy sản khâu cải tạo ao, đầm rất là quan trọng, bởi vì sau một vụ nuôi: Phân cá, thức ăn dư thừa, các chất thải và mầm bệnh lắng đọng

07/04/2022
Tận dụng lợi thế, đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang Nhật Bản Tận dụng lợi thế, đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang Nhật Bản

Sau khi giảm mạnh trong 2 quý cuối năm ngoái, XK tôm Việt Nam sang Nhật Bản những tháng đầu năm nay đã ghi nhận tăng trưởng dương.

13/04/2022
Cá minh thái Nga vẫn được giữ chứng nhận MSC Cá minh thái Nga vẫn được giữ chứng nhận MSC

Hiệp hội khai thác cá minh thái (PCA) của Nga sẽ có thể vẫn giữ được chứng nhận Hội đồng Quản lý Biển (MSC) miễn là họ phải có kế hoạch khai thác bền vững hơn.

13/04/2022
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.