Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá cà phê trong nước ngày 24/09/2015 tăng trở lại 600 ngàn đồng/tấn

Giá cà phê trong nước ngày 24/09/2015 tăng trở lại 600 ngàn đồng/tấn
Ngày đăng: 25/09/2015

Giá cà phê arabica trên sàn ICE kỳ hạn 12/15 tăng 0,75 cent/lb hay +0,65% lên mức 116,20 cent/lb, các kỳ hạn khác cũng tăng 0,55 - 0,70 cent/lb. Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên tăng trở lại 600 ngàn đồng/tấn lên mức 34,6 - 35,3 triệu đồng/ tấn.

Chi tiết giá cà phê Việt Nam và thế giới ngày 24/09:

Giá cà phê Robusta (sàn Liffe - London, Anh) - Nguồn: theice.com

Giá cà phê Arabica (sàn ICE - New York, Mỹ) - Nguồn: theice.com

Đà suy giảm của đồng real Brazil so với USD chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại khi real tiếp tục bắt đáy mới xuống 4,1 real/USD.

Đồng real mất giá đã khiến giá cà phê giảm nhưng rồi hồi phục vào cuối phiên nhờ lực mua tăng.

Jack Scoville tại Price Futures cho rằng đồng real yếu có thể không khuyến khích nông dân cà phê bán ra. “Real đang rơi tự do và người sản xuất có thể dừng bán ra cho đến khi đồng tiền này ổn định trở lại”, Jack Scoville nói, theo Nhịp cầu đầu tư.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Gà Lương Phượng Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Gà Lương Phượng

Chăn nuôi gà an toàn sinh học là mô hình mới phù hợp với điều kiện sản xuất của gia đình. Bằng nguồn vốn 30a, Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Mường Ảng triển khai mô hình nuôi gà tại bản Sáng, xã Ảng Cang, huyện Mường Ảng.

28/06/2013
Ðể Nông Nghiệp Phát Huy Vai Trò Trụ Đỡ Nền Kinh Tế Ðể Nông Nghiệp Phát Huy Vai Trò Trụ Đỡ Nền Kinh Tế

Trong hai ngày thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2012 tại hội trường của Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII, nhiều đại biểu khẳng định, trong bối cảnh nền kinh tế liên tiếp gặp khó khăn, nông nghiệp đang giữ vai trò quan trọng, góp phần "cứu" tăng trưởng kinh tế chung của cả nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đầu tư vào lĩnh vực này thời gian qua chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của toàn ngành.

28/06/2013
Triển Vọng Về Cây Mắc Ca Triển Vọng Về Cây Mắc Ca

Năm 2011, cây mắc ca được triển khai thí điểm trồng trên địa bàn xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo. Cho đến thời điểm hiện nay, loại cây này phát triển tốt trên những vùng đất trống đồi trọc, đất bạc màu, tỷ lệ cây sống đạt 99,9%. Mắc ca được ví là cây “hoàng hậu” của quả khô, hứa hẹn mang lại thu nhập cao cho người dân.

28/06/2013
Triển Khai Mô Hình Nuôi Gà Đen Ở Tủa Chùa Triển Khai Mô Hình Nuôi Gà Đen Ở Tủa Chùa

Mô hình nuôi gà đen lấy thịt được Trung tâm khuyến nông tỉnh triển khai thực hiện tại xã Mường Báng và xã Sính Phình của huyện Tủa Chùa. Với quy mô 1.150 con, 28 hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% con giống, thức ăn và thuốc thú y. Chi phí chuồng trại và công chăm sóc do người dân tự đóng góp.

28/06/2013
Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của DNNN Trong Lĩnh Vực Nông Nghiệp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của DNNN Trong Lĩnh Vực Nông Nghiệp

Sắp xếp đổi mới doanh nghiệp Nhà nước là chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vì vậy các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần nghiêm túc thực hiện.

28/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.