Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Ngừ Vằn Tăng 250 USD/tấn

Giá Cá Ngừ Vằn Tăng 250 USD/tấn
Ngày đăng: 26/06/2014

Cá ngừ vằn hiện đang được giao dịch với giá 1.750 USD/tấn, cao hơn chút ít so với 1.500 USD của vài tuần trước, do thị trường đang trở nên nóng hơn.

Theo một nguồn tin ở châu Á, “do giá giảm xuống quá thấp nên ngư dân đang mong muốn gỡ gạc” vì vậy giá cá ngừ vằn hiện đã tăng chút ít.

Tuy vậy nhưng kể cả sắp có lệnh cấm sử dụng thiết bị dụ cá kéo dài 4 tháng ở Trung Tây Thái Bình Dương, nhưng giá tăng nhanh hơn dự đoán.

Hiện tại, các công ty cung cấp đã đẩy giá cá ngừ lên mức 1.800 USD/tấn nhưng vẫn chấp nhận mức giá thấp hơn. Nhà cung cấp cá ngừ của Mỹ Tri Marine International bán cho Thai Union với giá 1.750 USD/tấn. F.C.F Fishery cũng bán với giá 1.750 USD/tấn cho một công ty chế biến đồ hộp nhỏ hơn của Thái Lan.

Giá cá sẽ được giao trong tháng 9 là 1.750 USD/tấn và dự báo giá còn sẽ tăng cao hơn cho cá sẽ được giao trong tháng 10.

Phát biểu trước khi Hội nghị cá ngừ năm 2014 tại Băng Cốc, Thiraphong Chansiri, chủ tịch của Thai Union cho biết giá cá ngừ vằn ở mức 1.500 USD-2.000 USD/tấn là tốt cho toàn ngành. Vào đầu tháng 6, giá cá đã đạt mức 1.600 USD/tấn.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Táo Xanh Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Trồng Táo Xanh Theo Tiêu Chuẩn VietGAP

Được triển khai từ tháng 8/2012 tại xã Phước Sơn (Ninh Phước) trên diện tích 2,5 ha, mô hình trồng táo xanh theo tiêu chuẩn VietGAP bước đầu mang lại hiệu quả trong việc “sạch hóa” nông sản, là hướng đi phù hợp, tạo chỗ đứng tin cậy trên thị trường.

21/04/2013
Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ếch Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ếch

Trong những năm qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nhằm tăng thêm nguồn thu cho gia đình, góp phần giải quyết việc làm và xoá đói giảm nghèo ở địa phương, trong đó, mô hình nuôi ếch đầu tư ít, dễ nuôi, cho hiệu quả kinh tế cao, đang ngày càng có nhiều nông dân áp dụng.

02/11/2013
Từ Nay Đến Ngày 5/11: Thời Gian Phun Thuốc Trừ Rầy Hiệu Quả Nhất Từ Nay Đến Ngày 5/11: Thời Gian Phun Thuốc Trừ Rầy Hiệu Quả Nhất

Đợt rầy này đang nở trên lúa thu đông trong giai đoạn đứng cái, trỗ đòng. Mật số rầy trung bình 1.500 - 3.000 con/m2, có nơi mật số cao 6.000 - 7.000 con/m2, cá biệt một số nơi lên đến hơn 10.000 con/m2.

02/11/2013
Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh - Cần Nguồn Giống Chất Lượng Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh - Cần Nguồn Giống Chất Lượng

Mô hình nuôi tôm càng xanh huyện Tam Nông dần mang lại hiệu quả kinh tế cao và được nhiều địa phương nhân rộng. Tuy nhiên, trong 2 năm nay chất lượng nguồn tôm giống đã ảnh hưởng nhiều đến chất lượng, năng suất sau thu hoạch. Vì vậy, nhu cầu có trạm cung cấp giống chất lượng là chất xúc tác mạnh để mô hình giàu tiềm năng tiếp tục phát huy hiệu quả...

22/04/2013
Tìm Hiểu Nghề Nuôi Trai Cấy Ngọc - Thêm Một Trải Nghiệm Mới Về Vịnh Hạ Long Tìm Hiểu Nghề Nuôi Trai Cấy Ngọc - Thêm Một Trải Nghiệm Mới Về Vịnh Hạ Long

Nếu có dịp tham quan Vịnh Hạ Long, du khách hãy thử một lần theo tàu ra thăm ngư trường nuôi trai cấy ngọc trên biển Hạ Long (nằm ở khu vực gần hang Bồ Hòn), chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng thích thú bởi không chỉ vì cảnh đẹp nơi này mà còn có cơ hội tìm hiểu thêm về công việc nuôi trai cấy ngọc...

04/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.