Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Giá cá ngừ đại dương chỉ còn 90.000 đồng/kg

Giá cá ngừ đại dương chỉ còn 90.000 đồng/kg
Tác giả: Dũ Tuấn - Trương Định
Ngày đăng: 23/02/2016

Chưa kịp vui mừng vì đạt sản lượng, ngư dân phải ngậm ngùi vì giá cá hạ bất ngờ so với thời điểm vươn khơi… Ngư dân cho biết, chuyến biển này, nhiều tàu đánh bắt cá ngừ đại dương với sản lượng rất đạt, có tàu đạt khoảng vài tấn cá.

Nhưng khi cập bến, giá cá lại được các thương lái thu mua không được như ý muốn. Hiện nay, giá cá ngừ đại dương đang hạ, cá loại 1 chỉ bán được 90.000 đồng/kg. Trong khi đó, khi xuất bến trước Tết Bính Thân giá bán là 98.000 – 100.000 đồng/kg nhưng giờ giá cá cứ thụt lùi từng ngày.

Nhiều ngư dân tại Bình Định cho hay, giá cá ngừ đại dương thường xuyên bị thương lái hạ xuống thấp trong nhiều năm qua do tại địa bàn tỉnh không có nhiều cơ sở chế biến loại cá này. Nhiều đầu nậu thu mua cá ngừ đại dương ở các cảng cá tại tỉnh Bình Định thường đến từ các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa...


Có thể bạn quan tâm

Cá cơm bao tử Nhật 1 triệu/kg giải ngấy sau Tết Cá cơm bao tử Nhật 1 triệu/kg giải ngấy sau Tết

Là hàng xách tay từ Nhật, loại cá cơm bao tử nhỏ xíu, có hình dáng mỏng, trong suốt đang hút khách mua về ăn giải ngấy sau Tết mặc dù giá tới 1-2 triệu đồng/kg.

23/02/2016
Một số định hướng thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản 2016 Một số định hướng thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản 2016

Năm 2016, ngoài các mặt hàng đang gặp khó khăn, cũng không ít mặt hàng có cơ hội tăng trưởng xuất khẩu trong năm 2016 như: hạt điều, tiêu, gỗ, sắn và rau quả.

22/02/2016
Phong Hải được mùa tôm chân trắng Phong Hải được mùa tôm chân trắng

Trong khi nhiều nơi nuôi tôm thua lỗ, thì những ngày đầu xuân, người dân xã Phong Hải (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) rất phấn khởi trước vụ tôm bội thu. Có khoảng 65% hộ nuôi tôm có lãi từ vài trăm triệu đến 1,5 tỷ đồng.

22/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.