Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ghi nhận đóng góp của người khai sinh vụ lúa xuân

Ghi nhận đóng góp của người khai sinh vụ lúa xuân
Ngày đăng: 04/11/2015

Cố Giáo sư Bùi Huy Đáp.

Cố Giáo sư Bùi Huy Đáp là một trong những người đặt nền móng cho khoa học nông nghiệp của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, là nhà khoa học tận tụy vì nước, vì dân, vì nền khoa học phục vụ nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Ông đã viết và dịch khoảng 100 bộ sách về nghiên cứu cây lúa, vi sinh vật trong phát triển cây lúa, trong đó nổi bật nhất là tác phẩm chuyên khảo “Cây lúa miền Bắc Việt Nam”.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Lê Quốc Doanh đánh giá: “Giáo sư Bùi Huy Đáp là người đã đề xuất và dày công nghiên cứu về vụ lúa xuân giống mới thay thế cho vụ lúa cổ truyền.

Ngày nay, năng suất lúa xuân giống mới thấp cây cao hơn so với năng suất lúa cổ truyền cao cây dễ đổ trước đây.

Lúa xuân có thời gian sinh trưởng ngắn, tạo tiền đề để bố trí vụ đông lúa vụ 3 trong năm phát triển rộng khắp ở các tỉnh phía Bắc.

Vụ đông không chỉ tăng thêm thu nhập cho người nông dân mà còn cải thiện tính chất đất lúa nhờ chế độ luân canh hợp lý”.


Có thể bạn quan tâm

Khấm Khá Nhờ Nuôi Trăn Khấm Khá Nhờ Nuôi Trăn

Với 50m2 trong khuôn viên nhà ở, nông dân giỏi Phan Văn Chia (phường Long Sơn, TX. Tân Châu - An Giang) thiết kế hơn 20 chuồng lớn, nhỏ vừa nuôi trăn sinh sản, vừa bán con giống và bán trăn thịt.

12/07/2013
Tạo Điều Kiện Cho Gà Đồi Yên Thế Tiêu Thụ Thuận Lợi Tạo Điều Kiện Cho Gà Đồi Yên Thế Tiêu Thụ Thuận Lợi

Những ngày qua, một số báo đăng tin: Sản lượng gà đồi Yên Thế tiêu thụ tại Hà Nội sụt giảm mạnh do giá cao, tranh chấp về nhãn hiệu và gặp khó khăn trong cấp giấy kiểm dịch vận chuyển. Trước thông tin này, ông Đào Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Lượng gà tiêu thụ giảm là do quy luật thị trường.

12/07/2013
Mô Hình Trồng Bắp Lai Đạt Hiệu Quả Mô Hình Trồng Bắp Lai Đạt Hiệu Quả

Thực hiện mô hình luân canh 2 vụ lúa 1 vụ màu, nhiều nông dân tại xã Phú Ninh, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã chọn cây bắp lai trồng trên đất lúa cho lợi nhuận khá.

12/07/2013
Khôi Phục Diện Tích Ca Cao Xen Dừa Khôi Phục Diện Tích Ca Cao Xen Dừa

Bình Đại (Bến Tre) đang cố gắng khôi phục diện tích trồng cây ca cao bị chết do biến đổi khí hậu và triển khai nhiều giải pháp mở rộng diện tích, trong đó chú trọng việc sử dụng các loại giống có triển vọng như: TD3, TD5, TD7, TD8, TĐ, TD10, TD11.

12/07/2013
Cây Đu Đủ Nhiễm Bệnh “Khảm Vàng” Cây Đu Đủ Nhiễm Bệnh “Khảm Vàng”

Từ đầu năm đến nay, nhiều vườn đu đủ của nông dân xã Đá Bạc (huyện Châu Đức - Bà Rịa Vũng Tàu) đã bị nhiễm bệnh “khảm vàng” với tốc độ lây lan nhanh, làm năng suất thu hoạch giảm mạnh.

12/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.