Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 90% Người Trồng Khoai Phải Mua Dây Giống

Gần 90% Người Trồng Khoai Phải Mua Dây Giống
Ngày đăng: 17/02/2014

Báo cáo tại hội thảo khoa học (lần 1) “Chọn lọc giống khoai lang mới và xây dựng vùng sản xuất giống tại huyện Bình Tân - Vĩnh Long” của GS.TS Nguyễn Thị Lang- Viện Lúa ĐBSCL- Chủ nhiệm đề tài cho thấy, qua đánh giá hiện trạng sản xuất khoai lang tại một số xã của huyện Bình Tân, có đến 89% nông dân trồng phải đi mua dây (hom) giống, còn lại tự sản xuất hoặc trao đổi với nhau để trồng. Trong đó, trên 95% là giống khoai lang tím Nhật.

Năm 2012, UBND tỉnh Vĩnh Long đồng ý cho Viện Lúa ĐBSCL nghiên cứu chọn lọc 1- 2 giống khoai mới có năng suất và phẩm chất tốt phù hợp sản xuất tại địa phương.

Trong vụ Hè Thu 2012 và vụ Đông Xuân 2012- 2013, Viện Lúa ĐBSCL đã đưa 34 giống khoai lang từ nhiều nơi vào sản xuất tại 5 điểm ở Bình Tân. Sau khi đánh giá năng suất, các thông số về kiểu hình, thành phần dinh dưỡng,… đã chọn được 3 giống khoai chủ lực là OMKL4, OMKL6, khoai tím Nhật Hưng Lộc; 4 giống bổ sung là OMKL18, OMKL2, OMKL5, OMKL13. Các giống khoai này được đánh giá có năng chất, chất lượng và phù hợp thổ nhưỡng.

Theo GS.TS Nguyễn Thị Lang, viện đang triển khai vụ khoai lang thứ 3 để tiếp tục chọn lọc giống phù hợp. Dự kiến, trong tháng 4/2014, đề tài sẽ báo cáo chính thức, sau đó áp dụng rộng rãi.


Có thể bạn quan tâm

Dồn điền, đổi thửa và chỉnh trang đồng ruộng ở Bắc Quang Dồn điền, đổi thửa và chỉnh trang đồng ruộng ở Bắc Quang

Những năm qua, việc đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) giúp cho nông nghiệp ở Bắc Quang có những bước tiến đáng kể với năng xuất, sản lượng lương thực dẫn đầu toàn tỉnh. Để tiếp tục tạo đột phá, năm 2015 huyện Bắc Quang bắt đầu triển khai Kế hoạch dồn điền, đổi thửa (DĐĐT), chỉnh trang đồng ruộng. Đây là điều không còn lạ, nhưng mới ở Hà Giang.

10/06/2015
Đông Thạnh gắng sức về đích đúng hẹn Đông Thạnh gắng sức về đích đúng hẹn

Hiện nay, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, đang ở giai đoạn quyết liệt để sẵn sàng cho chặng đường cuối về đích trong năm nay.

10/06/2015
Khai phóng tiềm năng kinh tế biển Khai phóng tiềm năng kinh tế biển

Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ tích cực của Nhà nước, ngư dân huyện Duy Xuyên đã mạnh dạn đầu tư cải hoán, nâng cấp tàu thuyền có công suất lớn vươn khơi đánh bắt.

10/06/2015
Ngành tôm Việt Nam thời hội nhập Cơ hội lớn, thách thức nhiều Ngành tôm Việt Nam thời hội nhập Cơ hội lớn, thách thức nhiều

8 hiệp đinh thương mại tự do đã ký kết và 6 hiệp định quan trọng đang được đàm phán sẽ có tác động không nhỏ đến hoạt động thương mại và xuất khẩu thủy sản việt nam.

10/06/2015
Sản lượng thuỷ sản tăng 9,2% Sản lượng thuỷ sản tăng 9,2%

Thời tiết trong tháng 5-2015 rất thuận lợi cho đánh bắt và nuôi trồng thuỷ sản nên sản lượng thủy sản thực hiện trong tháng đạt 6.831 tấn; dự ước sản lượng 5 tháng 22.050 tấn, tăng 9,2% so cùng kỳ năm trước.

10/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.