Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gà Thịt Giảm 10 Ngàn Đồng/kg Ở Đồng Nai

Gà Thịt Giảm 10 Ngàn Đồng/kg Ở Đồng Nai
Ngày đăng: 07/05/2013

Hiện nay, giá gà tam hoàng thịt các trang trại trong tỉnh bán tại chuồng chỉ còn 31 - 32 ngàn đồng/kg, giảm khoảng 10 ngàn đồng/kg so với thời điểm cuối tháng 4/2013. Với giá gà thịt như hiện nay, người chăn nuôi phải chịu thua lỗ 9-10 ngàn đồng/kg. Đây là đợt hạ giá sâu nhất từ đầu năm 2013 đến nay. Mặt khác, nguồn cung của gà thịt hiện nay rất hạn chế vì thời gian qua, giá gà bấp bênh nên hầu hết các trại đều giảm đàn, ngưng nuôi hoặc chuyển qua nuôi gia công cho các doanh nghiệp nước ngoài. Giá gà thịt giảm sâu, đầu ra khó khăn, trong khi giá thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y vẫn cao khiến các trang trại nuôi gà khó duy trì đàn.

Có thể bạn quan tâm

Hội Thảo Mô Hình Hội Thảo Mô Hình "Nuôi Vịt Thịt An Toàn Sinh Học"

Với 100 con vịt thịt giống CV Super- M2, sau 2 tháng nuôi, vịt phát triển tốt, đồng đều, tỷ lệ hao hụt trên tổng đàn 4%, trọng lượng trung bình từ 3 kg/con. Với giá bán hiện tại 42.000 đồng/kg, sau khi trừ mọi chi phí, lợi nhuận gần 3 triệu đồng.

16/05/2014
Giá Chanh Tăng Cao, Khoai Lang Giảm Mạnh Giá Chanh Tăng Cao, Khoai Lang Giảm Mạnh

Liên tục những ngày gần đây giá chanh ở ĐBSCL tăng rất mạnh. Chiều 14-5, thương lái ở Long An, Hậu Giang, Bến Tre… thu mua chanh không hạt với giá dao động từ 40.000 - 42.000 đồng/kg, chanh núm giá từ 20.000 - 22.000 đồng/kg… tăng gần gấp đôi so với tháng trước.

16/05/2014
Mùa Ớt... Ngọt Ở Ea Wer (Đắk Lắk) Mùa Ớt... Ngọt Ở Ea Wer (Đắk Lắk)

Đi qua nhiều nhà vườn ở xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) mùa này, không khó để bắt gặp những hàng ớt thẳng tắp, quả đỏ trĩu cành đang được bà con nông dân khẩn trương thu hoạch. Loại cây trồng khá mới mẻ này đang là niềm hy vọng cho bà con nơi đây.

16/05/2014
Xây Dựng Thương Hiệu Xoài Và Sầu Riêng Gặp Khó Xây Dựng Thương Hiệu Xoài Và Sầu Riêng Gặp Khó

Huyện Đắc Min, tỉnh Đắc Nông, đang xúc tiến xây dựng thương hiệu nông sản hàng hóa cho các sản phẩm xoài Đắc Ghềnh và sầu riêng Đắc Min. Đây đều là những loại nông sản đặc trưng của địa phương, với chất lượng thơm ngon vượt trội và sản lượng ổn định.

16/05/2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Bò Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Bò

Ông Huỳnh Văn Hương, ấp Cái Đôi Nhỏ, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, được biết đến là một lão nông chăm chỉ, một hội viên Hội Cựu chiến binh tiêu biểu trong lao động sản xuất. Ngoài ra, ông còn được biết đến là một nông dân đầu tiên nuôi bò thành công trên địa bàn xã.

16/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.