Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đức Linh Lao Đao Vì Tiêu Chết Hàng Loạt

Đức Linh Lao Đao Vì Tiêu Chết Hàng Loạt
Ngày đăng: 07/10/2014

Thời tiết thay đổi thất thường, mưa nhiều và kéo dài đã làm cho hàng trăm ha tiêu đang trong giai đoạn thu hoạch ở huyện Đức Linh bị nhiễm các bệnh như thối gốc, vàng lá, chết nhanh, chết chậm…

Gia đình ông Huỳnh Văn Tánh, một trong những hộ dân trồng nhiều tiêu ở xã Trà Tân với hơn 3.000 trụ. Năm trước vườn tiêu của ông cho thu hoạch gần 10 tấn hạt, thu hoạch khá. Nhưng mấy tháng gần đây, hơn 80% các trụ tiêu nhà ông cứ lần lượt vàng lá, thối rễ chết hoàn toàn.

Ông Tánh cho biết, mặc dù gia đình bỏ ra rất nhiều tiền, công sức để cứu chữa vườn tiêu nhưng đành bất lực nhìn cây chết khô từng ngày.

Tương tự như ông Tánh, khoảng 2 ha tiêu của hộ ông Lê Thanh Hợi thì hơn 1/3 diện tích tiêu bị chết khô. Ông tìm nhiều loại thuốc phòng ngừa, hỏi thăm cách chữa bệnh nhờ các cán bộ nông nghiệp tư vấn,  nhưng tình trạng tiêu chết hàng loạt vẫn không được cải thiện. Theo thống kê, toàn xã Trà Tân có gần 1/4 ha tiêu (200 ha) đã bị nhiễm bệnh.

Theo Phòng NN& PTNT Đức Linh, nguyên nhân xảy ra dịch bệnh là do thời tiết năm nay lượng mưa nhiều và mưa liên tục, nắng ít, độ ẩm trong đất cao thuận lợi cho các loại tuyến trùng và nấm gây bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Rắn Mối Làm Giàu Nuôi Rắn Mối Làm Giàu

Những ngày cuối năm, trang trại rắn mối của chị Đinh Thị Kiều Hoa (thôn 3, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) càng ăn nên làm ra, mỗi ngày thu về hàng chục triệu đồng. Có được kết quả này là nhờ con trai chị, một kỹ sư công nghệ thông tin đã mạnh dạn làm thêm nghề “tay trái”: nuôi rắn mối.

15/02/2013
Nghề Nuôi Rắn Ở Lào Cai Nghề Nuôi Rắn Ở Lào Cai

Với nhiều người, chỉ cần nghe đến rắn đã rợn tóc gáy, vậy mà nghề “đùa với tử thần” lại trở thành “cây cầu” giúp không ít người gây dựng được cơ nghiệp.

15/02/2013
Đầu Năm Con Tôm Gặp Khó Đầu Năm Con Tôm Gặp Khó

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), giá tôm nguyên liệu ở các tỉnh ĐBSCL đang tăng cao. Từ đầu tháng đến nay, các thương lái đang thu mua tôm sú loại 20 con/kg với giá 250.000- 260.000 đồng/kg; loại 30 con/kg từ 160.000 - 170.000 đồng/kg; tăng bình quân 10.000- 30.000 đồng/kg so với tháng trước và là mức giá cao nhất trong khoảng một năm nay.

17/02/2013
Giá Tôm Nguyên Liệu Tăng Cao Giá Tôm Nguyên Liệu Tăng Cao

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, hiện giá tôm nguyên liệu trong nước đang tăng cao.

20/02/2013
Cá Tra - Góc Nhìn Từ SFP Và Morrisons Cá Tra - Góc Nhìn Từ SFP Và Morrisons

Từng là mặt hàng có lợi thế so sánh, ít đối thủ “đủ sức áp đảo” so với những mặt hàng khác, nhưng bây giờ các doanh nghiệp vẫn ê ẩm khi nói tới 7/10 thị trường truyền thống giảm nhập khẩu cá tra vì mức tiêu dùng thay đổi và những bất cập như: 15 lô hàng bị cảnh báo vi phạm hàng rào kỹ thuật tại thị trường EU, 11 lô bị cho là nhiễm vi sinh và bốn lô gián đoạn chuỗi lạnh…

20/02/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.