Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đức Gia Tăng Tiêu Thụ Các Sản Phẩm Thủy Sản Bền Vững

Đức Gia Tăng Tiêu Thụ Các Sản Phẩm Thủy Sản Bền Vững
Ngày đăng: 27/09/2014

REWE, một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất của Đức, đang gia tăng các loại sản phẩm thủy sản được dán nhãn ASC thông qua việc giới thiệu các sản phẩm Goldlocke của mình, đây là sản phẩm được làm từ cá rô phi được chứng nhận ASC.

REWE đã phát triển nhãn hiệu Goldlocke cùng với  nhà cung cấp cá tươi Deutsche See của mình nhằm thay thế sản phẩm Schillerlocke được làm từ cá nhám gai hun khói.

Cá rô phi dùng để sản xuất các sản phẩm Goldlocke được nuôi bởi Regal Springs, trang trại đầu tiên được chứng nhận ASC vào cuối năm 2012. Các cá rô phi được chứng nhận sau đó được phân phối bởi công ty Seafood Connection của sản Hà Lan, một nhà cung cấp hàng đầu các nguồn thủy sản có trách nhiệm cho thị trường châu Âu.

Logo ASC đảm bảo với người tiêu dùng rằng sản phẩm này có thể được truy xuất nguồn gốc thông qua chuỗi cung ứng do trang tại Regal Springs có trách nhiệm quản lý. Mỗi công ty trong chuỗi cung ứng được chứng nhận chuỗi hành trình sản phẩm của ASC.

Và để đạt được điều này họ đã được đánh giá độc lập để đảm bảo rằng họ đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt và có trong hệ thống truy xuất nguồn gốc nhằm đảm bảo sản phẩm không bị pha trộn hoặc việc thay thế có thể xảy ra.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Cam Bù Làm Giàu Từ Cam Bù

Xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo, sau khi rời quân ngũ, anh Trần Văn Hải trở về quê hương (xóm 10, xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) và nung nấu ý chí thay đổi cuộc đời. Sau khi nghiên cứu, nhận thấy giống cam Bù rất thích hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây, anh quyết định đầu tư trồng loại cây này. Cái tên “Hải cam” cũng xuất hiện từ đó.

27/12/2013
Trồng Cà Chua Trái Vụ Thu Nhập Cao Trồng Cà Chua Trái Vụ Thu Nhập Cao

Vài năm trở lại đây, nông dân xã Bắc Sơn (Bắc Sơn - Lạng Sơn) đã áp dụng nhiều mô hình chuyển dịch cơ cấu cây trồng thành công. Trong đó, mô hình đưa cây cà chua vào trồng trái vụ đem lại hiệu quả kinh tế cao.

27/12/2013
Trung Quốc Sẽ Cạnh Tranh Xuất Khẩu Thanh Long Với Việt Nam Trung Quốc Sẽ Cạnh Tranh Xuất Khẩu Thanh Long Với Việt Nam

Trung Quốc hiện vẫn là thị trường nhập khẩu nhiều thanh long Việt Nam nhất, chiếm hơn 70% kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này trong năm 2013. Song theo Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit), Trung Quốc đang tiến hành trồng thanh long quy mô lớn và đe dọa trở thành nước cạnh tranh về diện tích lẫn sản lượng với thanh long Việt Nam.

30/04/2014
Làm Giàu Với Mai Cổ Thụ Làm Giàu Với Mai Cổ Thụ

Dù đã có trong tay tấm bằng đại học nhưng khác với bạn bè cùng trang lứa, Phạm Minh Tùng ở ấp Trường Thuận, xã Sông Thao (Trảng Bom - Đồng Nai) lại lập nghiệp bằng nghề trồng hoa, cây cảnh và lựa chọn cây mai vàng để thực hiện ước mơ của mình. Hiện, anh đã có hơn 200 gốc mai cổ thụ, đem lại cho gia đình nguồn thu hàng trăm triệu đồng/năm.

27/12/2013
Giá Một Số Loại Trái Cây Giảm Mạnh Giá Một Số Loại Trái Cây Giảm Mạnh

Một số loại trái cây của nhà vườn tại TP Cần Thơ như các loại dâu xanh, dâu bòn bon, xoài thơm, xoài giống Đài Loan…đã giảm giá trên dưới 50% so với cùng kỳ năm trước và giảm bình quân từ 3.000-10.000 đồng/kg so với cách nay 1 tháng.

30/04/2014