Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đưa siêu thực phẩm mới Sachi về Việt Nam

Đưa siêu thực phẩm mới Sachi về Việt Nam
Ngày đăng: 13/08/2015

Sachi Inca (còn được gọi là Peanit Inca, Inca Inchi, Inca nuts) là loại thực vật họ Thầu dầu, có nguồn gốc từ rừng Amazon (Nam Mỹ). Chúng có tới 19 loài, phân bố từ Bolivia tới Mexico, nhưng phổ biến nhất trong các khu rừng Amazon của các nước Peru, Ecuado và Colombia... Khi được đưa vào Việt Nam, cây được đặt tên ngắn gọn là Sachi.

Quả Sachi được gọi là “vua của các loại hạt”, hay siêu thực phẩm mới, bởi nó có rất nhiều điểm vượt trội về hàm lượng chất dinh dưỡng: Sachi là siêu thực phẩm giàu Omega 3 – 6 – 9 (Omega 3: 48,54%; Omega 6: 35-37%; Omega 9: 6-10%). Lượng Omega 3 có trong dầu Sachi cao gấp 17 lần so với dầu cá hồi, gấp 49 lần so với dầu ô liu. Tổng các axit béo không bão hòa của Sachi trên 92%… Các sản phẩm được chế biến từ Sachi là dầu ăn, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, dược phẩm.

Sau gần 2 năm đưa giống cây trồng này về Việt Nam, Công ty CP Sachi Vina (thuộc Tập đoàn Tâm Hoàng Việt) đã hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trung tâm khảo kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng quốc gia, tiến hành khảo nghiệm tại Tam Điệp (Ninh Bình), Lương Sơn (Hòa Bình), Chiềng Cơi (Sơn La) và Ea Tu (TP.Buôn MaThuột, Đăk Lăk).


Có thể bạn quan tâm

Giá Gạo Xuất Khẩu Tăng Trở Lại Giá Gạo Xuất Khẩu Tăng Trở Lại

Cụ thể, gạo 5% tấm từ mức 355-365 USD/tấn đã tăng lên ở mức 365-375 USD/tấn, gạo 25% tấm tăng từ 325-335 USD/tấn lên thành 340-350 USD/tấn, tấm tăng nhẹ 5 USD/tấn lên mức 310-320 USD/tấn, gạo thơm tăng 10 USD/tấn lên mức 460-470 USD/tấn.

02/03/2015
Người Trồng Dưa Hấu Méo Mặt Người Trồng Dưa Hấu Méo Mặt

Ông Lê Đình Chiến ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), thương lái chuyên thu mua dưa hấu từ miền Nam ra tới miền Trung, lên đến Tây Nguyên để cung ứng cho thị trường Trung Quốc, cho biết: “Trong Tết Nguyên đán, giá dưa được tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc và miền Bắc còn khá cao, nên chúng tôi thu mua dưa tại ruộng với giá hơn 10.000đ/kg, người trồng dưa còn phấn khởi.

02/03/2015
Mô Hình Trồng Khoai Tây Solara Đạt Năng Suất 120 Tạ/ha Mô Hình Trồng Khoai Tây Solara Đạt Năng Suất 120 Tạ/ha

Qua đánh giá của cơ quan chuyên môn, giống khoai tây Solara phát triển nhanh, ra tia củ sớm, có khả năng chống chịu được với thời tiết khắc nghiệt như sương mù kèm theo mưa phùn, thời gian sinh trưởng từ 85 đến 90 ngày. Về hiệu quả kinh tế, với năng suất 120 tạ/ha thì cứ 1ha sau khi trừ chi phí người trồng có thể thu lãi khoảng 34 triệu đồng/vụ.

02/03/2015
Nâng Cao Lợi Ích, Trách Nhiệm Của Nông Dân Và Doanh Nghiệp Nâng Cao Lợi Ích, Trách Nhiệm Của Nông Dân Và Doanh Nghiệp

Chuyển biến rõ nét nhất khi có doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp là sản xuất được nâng tầm về quy mô và chuyển biến về chất. Hiện 2,1 trong tổng đàn 2,4 triệu con gà trong toàn huyện hiện được nuôi trong trang trại bảo đảm an toàn dịch bệnh, ổn định về đầu ra và lợi nhuận.

02/03/2015
Trồng Cây Mắc Ca Không Dễ Trồng Cây Mắc Ca Không Dễ

Trong hoàn cảnh nhiều sản phẩm cây trồng tại địa phương, từ mủ cao su, hạt điều đến cả trái thanh long đều không được giá trong năm thì câu chuyện về cây trồng được xếp vào loại cây “tỷ đô” là mắc ca trong thời gian qua đã thu hút sự chú ý của nông dân. Chưa hết, vốn đã quen với biến động giá cả, cũng đã từng chạy theo cây có giá cao mà chặt cây đang trồng có giá thấp nên những người có đất cũng bắt đầu tìm hiểu về cây mắc ca như một cơ hội để làm giàu nhanh, dù có nghe khuyến cáo loại cây trồng này thích hợp nhất ở vùng Tây Nguyên và Tây Bắc.

03/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.