Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Đưa nước ngọt về vùng biển

Đưa nước ngọt về vùng biển
Tác giả: Khánh Huyền
Ngày đăng: 21/03/2016

Là doanh nghiệp chuyên về xây lắp các công trình công nghiệp và dân dụng, doanh thu mỗi năm 20 - 30 tỷ đồng, ông Đào Văn Đỉnh - Chủ tịch HĐQT cho biết: Do điều kiện của doanh nghiệp có nguồn vốn tích luỹ và muốn đầu tư lâu dài nên đơn vị đã quyết định đầu tư nhà máy nước sạch. Nhà máy có công suất 12.000 m3/ ngày-đêm, với tổng vốn đầu tư khoảng 125 tỷ đồng, đủ năng lực cung cấp nguồn nước sạch cho dân cư của 7 xã phía Nam huyện Tiền Hải. Một tín hiệu lạc quan cho doanh nghiệp là hiện nay, dù mới đi vào vận hành, nhưng đã có 600 hộ dân ký kết hợp đồng sử dụng nước sạch, bà con đều rất phấn khởi khi đón nhận nguồn nước sạch.

Khu Nam Tiền Hải, gồm 9 xã mới chỉ có một nhà máy nước sạch quy mô nhỏ chỉ phục vụ 2 xã, các xã còn lại chủ yếu sử dụng nước giếng khoan và nước mưa, không đảm bảo chất lượng. Do vậy khi nhà máy nước sạch của Công ty Sông Hồng đầu tư đã đáp ứng mong mỏi của người dân từ nhiều năm nay. Hiện tại, các hợp đồng đăng ký lắp đặt rất nhiều, doanh nghiệp phải rất nỗ lực bố trí nhân lực để đáp ứng nhu cầu của người dân. Hệ thống đường ống của nhà máy cũng đã đến được 5 xã, phục vụ cho khoảng 600 hộ dân, dự kiến đến tháng 4.2016 sẽ hoàn thành đưa đường ống đến 7 xã.

Dù được người dân nhiệt tình hướng ứng, tuy nhiên theo ông Đào Văn Đỉnh, đầu tư vào nước sạch đòi hỏi vốn đầu tư lớn nên rất khó khăn cho doanh nghiệp. Trong khi các ngân hàng cũng chưa thực sự tạo điều kiện cho doanh nghiệp vay vốn vì sợ rủi ro. Đầu tư nhà máy nước sạch phần vốn cho phần xây dựng chỉ chiếm 1/3 còn đường ống chiếm 2/3, chủ yếu nằm ở ruộng, sông do đó ngân hàng khong chấp nhận thế chấp. Đến nay công ty mới vay được nguồn vốn khoảng 5 tỷ đồng, trong khi nguồn hỗ trợ từ chính sách của tỉnh thì đang hoàn thiện thủ tục.

“Chúng tôi cũng xác định đây là hướng đầu tư bền vững, dù không đem lại lợi nhuận cao, thậm chí những năm đầu doanh nghiệp phải bù lỗ, nhưng vì mục tiêu lâu dài, vì hiệu quả về mặt xã hội nên doanh nghiệp đã quyết tâm đầu tư” - ông Đào Văn Đỉnh cho hay.


Có thể bạn quan tâm

Nhiều ông lớn rút kế hoạch nhập gạo Việt Nam Nhiều ông lớn rút kế hoạch nhập gạo Việt Nam

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho rằng, nhiều thị trường chính của gạo Việt Nam như Indonesia, Philippines… đã rút lại kế hoạch nhập khẩu gạo trong thời gian tới khiến gạo Việt lỡ nhiều hợp đồng lớn.

21/03/2016
Lộ diện sinh vật lạ khiến cá nuôi bè chết hàng loạt Lộ diện sinh vật lạ khiến cá nuôi bè chết hàng loạt

Chỉ xuất hiện vào lúc gần sáng trước khi mặt trời mọc, sinh vật lạ này có thân hình dẹp, đầu to, dài từ 6-12cm, có màu vàng nhạt, tiết nhiều nhớt và có mùi rất tanh.

21/03/2016
Đối phó hạn, mặn giảm làm lúa - tôm, tăng nuôi thủy sản Đối phó hạn, mặn giảm làm lúa - tôm, tăng nuôi thủy sản

Hạn hán, xâm nhập mặn đang là nỗi ám ảnh đối với những người dân ở vùng U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Hiện đã có nhiều giải pháp được tỉnh và các huyện vùng U Minh Thượng gấp rút triển khai để đối phó.

21/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.