Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Lê Được Mùa Kép

Dưa Lê Được Mùa Kép
Ngày đăng: 26/01/2015

Chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết, các huyện Lấp Vò và Lai Vung (Đồng Tháp) đang khẩn trương thu hoạch dưa lê.

Nhìn chung năm nay thời tiết tương đối thuận lợi cho những hộ trồng dưa lê, năng suất ổn định từ 2,5 - 4 tấn/công (1.000m2).
Ông Lê Văn Tẩu, ở ấp Tân Thuận, xã Tân Hòa, huyện Lai Vung, trồng 1,5ha dưa lê cho biết: Trồng dưa lê chỉ 2,5 tháng là thu hoạch, chi phí đầu tư thấp do ít sâu bệnh, sản phẩm làm ra được Cty Hồng Huế (Tiền Giang) và Cty Hoàng Vinh (TP.HCM) bao tiêu với mức giá ổn định từ 6.000 -10.000đ/kg, sau khi trừ hết chi phí lãi gần 200 triệu đồng.
Theo nhiều nông dân, bí quyết để trồng dưa lê đạt năng suất cao, màu sắc đẹp, đồng đều, tỷ lệ trái loại I và loại II cao, ngoài áp dụng các biện pháp kỹ thuật thì treo trái là yếu tố hết sức quan trọng, tác động đến màu sắc và kích cỡ của trái. Dưa lê khoảng 35 ngày tuổi nông dân có thể tiến hành treo trái.
Được biết, đây là kỹ thuật được nông dân vùng màu tự đúc kết trong quá trình sản xuất. Biện pháp này giúp hạn chế tối đa tình trạng dưa lê bị nứt trái do mưa nhiều, trái dưa có thể quang hợp tốt nên màu sắc đẹp và đồng đều hơn so với trồng thông thường.


Có thể bạn quan tâm

Bắt được cá trắm đen khủng nặng gần 1 tạ dài hơn người Bắt được cá trắm đen khủng nặng gần 1 tạ dài hơn người

Một nhóm ngư dân Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa bắt được một con cá trắm đen khổng lồ với chiều dài đo được là 1,75m và nặng gần 90kg.

21/10/2015
Thuê đất trồng hoa nông dân thu lãi hàng trăm triệu đồng Thuê đất trồng hoa nông dân thu lãi hàng trăm triệu đồng

Tỉnh Lào Cai đã trở thành “điểm đến” của không ít hộ dân từ miền xuôi lên đây thuê đất để phát triển kinh tế bằng cây rau, hoa, cũng như một số cây trồng khác cho giá trị kinh tế cao. Gia đình anh Lê Văn Tài (quê Hưng Yên) là một trong những hộ như thế.

21/10/2015
1 triệu tỷ đồng cho chương trình nông thôn mới 1 triệu tỷ đồng cho chương trình nông thôn mới

Chiều 20.10, thay mặt Chính phủ, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã đọc tờ trình báo cáo Quốc hội đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020.

21/10/2015
Giúp vốn giúp cả hướng làm ăn Giúp vốn giúp cả hướng làm ăn

Từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), hàng ngàn hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nghèo của tỉnh Kon Tum đã dần thoát ra khỏi nếp nghĩ, cách làm cố hữu.

21/10/2015
FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục trao tặng bò cho các hộ nông dân tại tỉnh Long An FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục trao tặng bò cho các hộ nông dân tại tỉnh Long An

Tiếp tục chương trình “Ngân hàng bò” FrieslandCampina Việt Nam thực hiện việc trao tặng 50 con bò cho các hộ nông dân nghèo tại thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hóa tỉnh Long An.

21/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.