Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Hấu Lại Mất Giá

Dưa Hấu Lại Mất Giá
Ngày đăng: 30/06/2014

Ngày 28/6, ông Trần Ngọc Bằng, Trưởng phòng NN-PTNT H.Phú Ninh (Quảng Nam), cho biết vụ dưa hấu thứ hai trong năm tại địa phương mặc dù được mùa nhưng giá vẫn thấp.

Khoảng 1 tuần qua, nông dân tại nhiều xã như: Tam Phước, Tam Lộc, Tam Thành... bước vào thu hoạch rộ dưa hấu trên đồng. Những ngày đầu vụ, giá dưa hấu chỉ ở mức 1.000 - 1.500 đồng/kg khiến nông dân không khỏi bất an.

Đến hôm qua 28.6, giá dưa hấu tăng lên khoảng 4.000 đồng/kg, nhưng mức giá này vẫn thấp so với vụ thứ nhất trong năm (mức giá 8.000 - 9.000 đồng/kg).

Nhiều nông dân tại thôn Phú Điền (xã Tam Phước) cho biết vụ dưa hấu thứ hai trong năm rất được mùa. Nhiều hộ dân chăm sóc tốt, mỗi sào dưa hấu cho khoảng 2 tấn quả. “Gia đình tôi trồng 3 sào dưa hấu, thu hoạch được hơn 4 tấn. Tuy nhiên, với mức giá 4.000 đồng/kg, chúng tôi chỉ thu đủ tiền phân bón và tiền công chăm sóc...”, bà Lê Thị Hậu (46 tuổi) - một người trồng dưa hấu - cho biết.

Theo nhiều người dân địa phương, dưa hấu Phú Ninh thường được tiêu thụ ở các tỉnh phía bắc. Sở dĩ giá dưa hấu xuống thấp là do các tỉnh như Hải Dương, Vĩnh Phúc... cũng đang bước vào thu hoạch.


Có thể bạn quan tâm

Thái Nguyên Hướng Đi Mới Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Thái Nguyên Hướng Đi Mới Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến ngư Quốc gia, từ năm 2012 đến nay, Trung tâm Thủy sản đã thực hiện các mô hình nuôi cá rô phi đơn tính theo quy trình VietGAP tại các huyện Đại Từ, Đồng Hỷ, Phú Bình, T.X Sông Công và T.P Thái Nguyên (Thái Nguyên) đạt hiệu quả, mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp cho người dân địa phương.

27/06/2014
Nuôi Cá Tai Tượng Cho Lợi Nhuận Cao Nuôi Cá Tai Tượng Cho Lợi Nhuận Cao

Sóc Trăng có trên 18 ngàn ha nuôi thủy sản nước ngọt. Ưu thế của các mô hình nuôi thủy sản nước ngọt là có thể kết hợp với các mô hình khác, như mô hình lúa – cá, vườn– ao –chuồng hoặc đơn giản chỉ là nuôi nhiều loại cá trong cùng một diện tích, giúp nông dân thu nhập từ nhiều nguồn. Trong đó cá tai tượng được nhiều nông dân chọn nuôi vì cho thu nhập rất cao.

05/06/2014
Cách Làm Hay Để “Trẻ Hóa” Vườn Điều Cách Làm Hay Để “Trẻ Hóa” Vườn Điều

Sau hơn 20 năm gắn bó với cây điều, anh đã tìm tòi, nghiên cứu phương pháp ghép mới. Anh lấy chồi của những cây điều sai trái ghép vào các cây điều già. Chồi ghép trên thân cây điều già phát triển rất tốt. Sau khoảng 9 tháng đã cho trái.

27/06/2014
Trồng Đậu Phộng Dại Trong Vườn Tiêu Trồng Đậu Phộng Dại Trong Vườn Tiêu

Ông Hoàng Văn Lập cho biết: “Tôi bắt đầu trồng đậu phộng dại trong vườn tiêu từ mùa mưa năm 2009, lúc đầu tôi chỉ trồng thử nghiệm 2 ngàn m2. Tôi nhận thấy trồng đậu phộng dại giúp giữ ẩm cho tiêu, cả tuần không tưới mà cây tiêu vẫn tươi tốt không bị héo. Thấy hiệu quả nên tôi đã trồng hết toàn bộ diện tích vườn 1,5 hécta còn lại vào mùa mưa năm 2010 đến nay”.

27/06/2014
Quảng Trị Hoàn Thiện Dịch Vụ Hậu Cần Nghề Cá, Giúp Ngư Dân Yên Tâm Bám Biển Quảng Trị Hoàn Thiện Dịch Vụ Hậu Cần Nghề Cá, Giúp Ngư Dân Yên Tâm Bám Biển

Trong đó, có 152 chiếc tham gia đánh bắt xa bờ, nhất là khu vực gần quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam. Nghề biển đã giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho hơn 1.700 lao động vùng biển.

05/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.