Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Hấu Cuối Vụ Tăng Giá Vì Khan Hiếm

Dưa Hấu Cuối Vụ Tăng Giá Vì Khan Hiếm
Ngày đăng: 09/05/2014

Khi mùa dưa hấu chính vụ đã qua, giá dưa từ 2.000 đồng/kg được thu mua tại ruộng vào thời điểm cách đây hơn 1 tháng nay đã tăng lên 10.000 đồng/kg. Tuy nhiên, những ruộng dưa còn thu hoạch vào thời điểm này ít nên xảy ra tình trạng khan hiếm hàng.

Với giá dưa được thương lái thu mua tại ruộng là 10.000 đồng/kg như hiện nay, người trồng dưa lãi khoảng 7-8 triệu đồng/sào. Nếu như mọi năm, đầu vụ giá dưa tăng cao, đến giữa và cuối vụ giá dưa giảm dần thì năm nay, giá dưa đầu vụ tụt giá thảm hại, cuối vụ lại tăng vùn vụt. Giá dưa hấu từ đầu vụ đến thời điểm hiện giờ biến động từ 2.000-10.000 đồng/kg.

Quảng Ngãi có hơn 1.500ha trồng dưa nhưng đến nay chỉ còn khoảng 300ha dưa đang độ thu hoạch. Diện tích còn lại đã được thu hoạch vào đúng thời điểm giá dưa lao dốc. Điều này đã khiến cho hàng nghìn hộ trồng dưa gặp phải một mùa dưa "đắng" và những khoản lỗ nặng.

Hiện giá dưa tăng cao, nhưng dưa hấu lại bắt đầu khan hiếm. Nên có ruộng dưa còn đến 20 ngày nữa mới thu hoạch đã được các thương lái kéo đến đặt thu mua trước.


Có thể bạn quan tâm

Thu lãi 3 tỷ mỗi năm từ nuôi gà theo công nghệ khép kín Thu lãi 3 tỷ mỗi năm từ nuôi gà theo công nghệ khép kín

Từ một nông dân chân lấm tay bùn, quanh năm “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” trên ruộng nương, nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đến nay ông Nguyễn Công Khanh đã trở thành một “ông chủ” trại gà khép kín với thu nhập tiền tỷ mỗi năm.

20/08/2015
Đông bằng Bắc Bộ lo ngại đợt sâu cuốn lá mới hại lúa Đông bằng Bắc Bộ lo ngại đợt sâu cuốn lá mới hại lúa

Bà con nông dân Đồng bằng Bắc Bộ đang lo ngại đợt sâu cuốn lá mới tiếp tục gây hại trên diện tích lúa mùa.

20/08/2015
Vốn tín dụng góp phần xây dựng nông thôn mới Vốn tín dụng góp phần xây dựng nông thôn mới

Trên địa bàn tỉnh ta, thời gian qua, các chủ trương, chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn được triển khai sâu rộng và luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Nhờ đó nguồn vốn vay được đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển sản xuất của các hộ dân, góp phần nâng cao giá trị sản xuất, thu nhập cho nhân dân nhất là địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, đóng góp tích cực vào tiến trình xây dựng nông thôn mới.

20/08/2015
Nghề biển ở Duy Hải Nghề biển ở Duy Hải

Phát triển rộng khắp ở cả khai thác lẫn chế biến hải sản, nghề cá ở xã ven biển xã Duy Hải (Duy Xuyên) đã giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho người dân.

20/08/2015
Kết quả đợt cao điểm phòng, trừ sâu bệnh hại lúa mùa Kết quả đợt cao điểm phòng, trừ sâu bệnh hại lúa mùa

Thực hiện Công điện số 09/CĐ-UBND ngày 30-7-2015 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh hại lúa mùa năm 2015. Thời gian qua, toàn tỉnh đã tập trung chỉ đạo, kiểm tra tình hình sâu bệnh và đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng trừ. Trong đó, Sở Nông nghiệp và PTNT đã chỉ đạo Chi cục Bảo vệ thực vật tăng cường kiểm tra, đôn đốc phòng trừ sâu bệnh trên địa bàn các huyện, thành, thị từ ngày 30/7 - 7/8, làm việc cả thứ 7, chủ nhật.

20/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.