Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Ý Xuất Khẩu 100 - 150 Nghìn Tấn Đường

Đồng Ý Xuất Khẩu 100 - 150 Nghìn Tấn Đường
Ngày đăng: 22/02/2012

Theo Bộ NN-PTNT, tổng cung đường năm 2012 vào khoảng 1,57 triệu tấn, bao gồm 1,4 triệu tấn sản lượng, 100 nghìn tấn tồn kho và 70 nghìn tấn nhập khẩu theo thỏa thuận gia nhập WTO. Trong khi đó, tổng cầu trong nước khoảng 1,4 triệu tấn và luân chuyển cuối năm là 100 nghìn tấn.

Như vậy, Bộ NN-PTNT ước tính, tổng lượng dư cung đường năm nay là 70 nghìn tấn chứ không lên đến khoảng 300 nghìn tấn như Hiệp hội ước tính. Tuy nhiên, Bộ cũng cho rằng, khả năng dư đường năm 2012 sẽ cao hơn rất nhiều so với con số 70.000 tấn do hàng năm lượng đường nhập lậu rất lớn, nhất là từ Thái Lan. Trong khi, lượng đường các nhà máy cung ứng ra thị trường thực tế thấp hơn nhiều so với nhu cầu tiêu thụ trong nước.
Như vậy, năm 2012, sản lượng đường sản xuất và lượng đường tồn kho lớn, làm ứ đọng vốn trong điều kiện tín dụng thắt chặt đã khiến các nhà máy đường gặp rất nhiều khó khăn về vốn sản xuất. Để giảm áp lực trong khâu lưu thông và tạo điều kiện cho các nhà máy đường thu hồi vốn phục vụ sản xuất, Bộ đồng ý trước mắt cho xuất khẩu đường với số lượng 100 - 150 nghìn tấn. Bộ cũng cho biết, vừa đề nghị Chính phủ cho tạm trữ 200.000 tấn đường với thời hạn 6 tháng để đảm bảo nguồn cung và ổn định giá đường trong nước.


Có thể bạn quan tâm

Nhiều Loại Sâu, Bệnh Gây Hại Hành, Tỏi, Cà Rốt Nhiều Loại Sâu, Bệnh Gây Hại Hành, Tỏi, Cà Rốt

Bệnh lở cổ rễ đã hại khoảng 25 ha hành, tỏi, tập trung tại các xã Nam Trung, Nam Chính, Quốc Tuấn (Nam Sách). Ngoài ra, bệnh khô đầu lá, nghẹt rễ cũng bắt đầu hại hành, tỏi. Trên 40 ha cà rốt đã bị nhiễm bệnh thắt gốc với tỷ lệ bệnh trung bình 5-7%, chủ yếu xuất hiện tại các xã Đức Chính, Cẩm Văn (Cẩm Giàng), Thái Tân (Nam Sách). Hàng chục ha cà rốt ở Đức Chính, Cẩm Văn còn bị tuyến trùng gây hại rễ cây, nơi cao có 50% số cây bị hại.

29/10/2013
Trao Tàu Cá Trị Giá 5 Tỷ Đồng Cho Nghiệp Đoàn Nghề Cá An Hải (Lý Sơn - Quảng Ngãi) Trao Tàu Cá Trị Giá 5 Tỷ Đồng Cho Nghiệp Đoàn Nghề Cá An Hải (Lý Sơn - Quảng Ngãi)

Sáng 28.10, tại xã Nghĩa Phú, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), Quỹ tấm lòng vàng Người Lao Động đã tổ chức lễ bàn giao một tàu cá trị giá hơn 5 tỷ đồng cho Nghiệp đoàn nghề cá An Hải, huyện Lý Sơn. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã đến dự.

30/10/2013
Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Bò Sữa Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Bò Sữa

Nuôi bò sữa, nhiều hộ dân ở xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng đã vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế bền vững. Trở lại xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng những ngày này mọi người đều cảm nhận được khát vọng mãnh liệt vươn lên thoát nghèo của bà con nơi đây. Nhiều bà con cho biết, nhờ mô hình chăn nuôi bò sữa của dự án do Canada tài trợ, một trong những chương trình an sinh xã hội trợ giúp cho hộ nghèo và cận nghèo đã giúp cuộc sống của bà con được cải thiện rất nhiều

30/10/2013
VietGAP Giúp Nghề Nuôi Thủy Sản Bền Vững Hơn VietGAP Giúp Nghề Nuôi Thủy Sản Bền Vững Hơn

Do đó, vấn đề còn lại để thực hiện tốt vấn đề ATVSTP trong thủy sản Việt Nam là kiểm soát ngay từ các yếu tố đầu vào và trong quá trình nuôi trồng mà VietGAP là một trong những quy trình sản xuất tốt giúp đảm bảo điều đó.

31/10/2013
Phát Triển Chăn Nuôi Theo Hướng An Toàn Phát Triển Chăn Nuôi Theo Hướng An Toàn

Ngày 29-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới về thực hiện Dự án LIFSAP trên địa bàn tỉnh.

31/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.