Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Đồng Sulphate - Giải pháp rẻ, hiệu quả, an toàn trong việc xử lý nấm nhiễm trong trứng cá

Đồng Sulphate - Giải pháp rẻ, hiệu quả, an toàn trong việc xử lý nấm nhiễm trong trứng cá
Tác giả: An Lê (Lược dịch)
Ngày đăng: 21/06/2021

Theo Bộ Nông Nghiệp Mỹ, điều trị các bệnh về nấm trong trứng cá bằng đồng sulphate sẽ ít tốn kém chi phí hơn so với các phương pháp điều trị thông thường khác.

Các nhà khoa học đang đệ trình ý kiến lên Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) việc cho phép sử dụng CuSO4 trong việc kiểm soát nấm trong giai đoạn ấp trứng cá da trơn. (Ảnh tepbac)

Các nhà khoa học đến từ Trung tâm nghiên cứu Nông Nghiệp đã tiến hành những thí nghiệm nhằm đánh giá chi phí của 3 loại hóa chất: Formalin, Hydrogen Peroxide, Copper Sulfate(CuSO4) trong việc điều trị nấm gây bệnh trên trứng một số loài cá da trơn ở Mỹ. Kết quả cho thấy, việc chữa trị bằng CuSO4 vừa hiệu quả lại vừa có chi phí rẻ hơn nhiều so với hai loại hóa chất kia.

Bên cạnh đó, tiến sĩ  David Straus- làm việc tại trung tâm nghiên cứu thủy sản quốc gia Hoa Kỳ- cùng các cộng sự đã tiến hành thí nghiệm đánh giả hiệu quả của CuSO4 trong việc xử lý nấm gây bệnh trên trứng cá vược sọc. Họ đã đưa ra kết luận, tỉ lệ sống của trứng cá được điều trị bằng CuSO4 là 50%, so với 28% trứng cá không được xử lý. Bên cạnh đó, CuSO4 còn có tác dụng điều trị một số loại ký sinh trùng gây bệnh trên mang và da của cá.

Từ đó cho thấy, CuSO4 là phương pháp kiểm soát nấm an toàn, hiệu quả, rẻ trong giai đoạn ấp trứng cá. Hơn nữa, hóa chất này lại không khan hiếm về nguồn cung, tính sẵn có cao. Do đó, các nhà khoa học đang đệ trình ý kiến lên Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) việc cho phép sử dụng CuSO4 trong việc kiểm soát nấm trong giai đoạn ấp trứng cá da trơn. Hi vọng ý kiến này sớm được cho phép, để hóa chất hiệu quả này được sử dụng rộng rãi hơn trong nuôi trồng thủy sản.


Có thể bạn quan tâm

Astaxanthin tự nhiên từ tảo biển Astaxanthin tự nhiên từ tảo biển

KAS là nhà thầu phụ của dự án sản xuất nhiên liệu sinh học từ tảo nhiều năm qua, thực hiện nhiệm vụ phát triển các loại tảo để sản xuất phụ phẩm protein.

18/06/2021
Kỹ thuật sinh sản nhân tạo cá chạch lấu (Mastacembelus favus Hora, 1923) Kỹ thuật sinh sản nhân tạo cá chạch lấu (Mastacembelus favus Hora, 1923)

Cá chạch lấu còn gọi là theo nhiều tên khác nhau như; cá chạch bông, chạch làn, chạch chấu, đây là loại cá sống ở môi trường nước ngọt, có màu sắc xanh đậm, đen

18/06/2021
Nuôi tôm thẻ trên cát, đảm bảo an toàn thực phẩm Nuôi tôm thẻ trên cát, đảm bảo an toàn thực phẩm

Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị hỗ trợ giống, triển khai mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát đảm bảo an toàn thực phẩm.

19/06/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.