Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện tích tiêu Tân Phú tăng 800 hécta

Diện tích tiêu Tân Phú tăng 800 hécta
Ngày đăng: 16/07/2015

Lý do khiến diện tích tiêu của huyện Tân Phú tăng nhanh trong thời gian qua là do tiêu có giá cao, lợi nhuận từ trồng tiêu đem lại cao hơn nhiều so với các cây trồng khác nên nhiều nhà vườn đã chuyển sang trồng tiêu.

Khoảng 4 năm nay, giá tiêu trên thị trường liên tục tăng cao, đỉnh điểm là vào giữa tháng 6-2015 giá hạt tiêu đen lên đến 240 ngàn đồng/kg. Một số nhà vườn trồng tiêu tại huyện Tân Phú, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ có năng suất cao, lời hơn 1 tỷ đồng/hécta.


Có thể bạn quan tâm

Nhiều Triển Vọng Cho Xuất Khẩu Rau Quả Nhiều Triển Vọng Cho Xuất Khẩu Rau Quả

Lần đầu tiên xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt cột mốc gần 1,5 tỉ USD, tăng gần 500 triệu USD so với năm 2013. Kim ngạch mặt hàng này những năm tới sẽ còn cao hơn nữa bởi hiện các DN không chỉ xuất tươi mà còn tập trung chế biến thành những sản phẩm có giá trị gia tăng.

02/01/2015
Triển Khai Công Tác Phòng Chống Dịch Bệnh Thủy Sản Triển Khai Công Tác Phòng Chống Dịch Bệnh Thủy Sản

Về phía người dân, phải thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thủy sản; tuân thủ mùa vụ thả, nuôi theo hướng dẫn của cơ quan chức năng; quản lý tốt nguồn nước phục vụ nuôi trồng thủy sản. Trong quá trình chăn nuôi thủy sản, người dân cần sử dụng thức ăn, chế phẩm sinh học, thuốc kháng sinh, hóa chất nằm trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và PTNT công bố, sử dụng con giống có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm dịch của cơ quan thú y…

02/01/2015
Bước Tiến Xây Dựng Nông Thôn Mới Bước Tiến Xây Dựng Nông Thôn Mới

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) triển khai thực hiện sau 4 năm trên địa bàn tỉnh ta đã đạt được những kết quả khả quan, với nhiều dấu ấn tích cực; tạo bước tiến dài và là cơ sở vững chắc để tỉnh ta hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu theo đúng lộ trình đề ra trong giai đoạn 2011 - 2015 dù còn không ít gian nan, thách thức...

02/01/2015
Hơn 600 Hộ Nghèo Được Hỗ Trợ Giống, Vật Tư Hơn 600 Hộ Nghèo Được Hỗ Trợ Giống, Vật Tư

Trong năm 2014, Ban chỉ đạo giảm nghèo đã tổ chức tập huấn kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi cho 662 hộ nghèo được bình xét trên địa bàn 38 xã. Nhờ có chương trình, đa số các hộ trồng trọt chăn nuôi đều có hiệu quả, nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo.

02/01/2015
Cuộc Sống Mới Ở Vùng Nông Thôn Mới Cuộc Sống Mới Ở Vùng Nông Thôn Mới

Điều cốt lõi của nông thôn mới là nâng cao chất lượng sống của nông dân, thể hiện rõ nhất ở mức thu nhập. Trong đó, 2 địa phương “đột phá” trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã đạt những con số ấn tượng: TX.Long Khánh đạt thu nhập bình quân 38,6 triệu đồng/người/năm (tăng hơn 2 lần so với năm 2009), Xuân Lộc đạt 37,6 triệu đồng/người/năm (tăng gấp 3 lần so với năm 2008).

02/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.