Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Thả Nuôi Tôm Nước Lợ Tăng

Diện Tích Thả Nuôi Tôm Nước Lợ Tăng
Ngày đăng: 10/06/2014

Không thả nuôi lại tôm trên diện tích tôm – lúa đã thu hoạch

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến ngày 5-6, toàn tỉnh đã thả nuôi được gần 88.030ha vụ tôm nước lợ năm 2014. Diện tích này đạt hơn 98,9% so với kế hoạch cả năm và tăng 2,56% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, nuôi tôm công nghiệp đạt gần 1.230ha, nuôi quảng canh cải tiến đạt trên 16.050 ha và mô hình tôm - lúa đạt gần 70.750ha.

Để vụ nuôi tôm nước lợ 2014 đạt và vượt kế hoạch về diện tích và sản lượng, ngành nông nghiệp đưa ra nhiều khuyến cáo cho các địa phương.

Trong đó, ngành nông nghiệp đề nghị các địa phương tiếp tục phối hợp với các đơn vị chuyên môn thuộc ngành cũng như các cơ quan có liên quan khác duy trì công tác kiểm tra sản xuất, kinh doanh giống; tăng cường giám sát, phòng ngừa và thống kê báo cáo tình hình dịch bệnh (nếu có); theo dõi chặt chẽ tình hình thả và thu hoạch tôm, hướng dẫn thực hiện các biện pháp quản lý môi trường.

Các địa phương vận động nông dân không thả nuôi lại tôm trên diện tích tôm – lúa đã thu hoạch xong nhằm thực hiện đúng lịch thời vụ thả nuôi tôm nước lợ năm 2014 theo quy định.


Có thể bạn quan tâm

Liên kết đưa trái cây miền Nam về Hà Nội Liên kết đưa trái cây miền Nam về Hà Nội

Thị trường tiêu thụ trái cây của Hà Nội hiện rất lớn, nhưng yêu cầu về chất lượng ATTP cũng khá cao.

12/11/2015
Xoài nghịch mùa được giá Xoài nghịch mùa được giá

Xoài các loại bán tại vườn khu vực Tà Lọt, Ô Tứk Sa, Ô Tà Sóc… hiện có giá 15.000 đồng/kg, có thời điểm hơn 17.000 đồng/kg, tạo tâm lý phấn khởi với cư dân lập vườn trồng xoài và thu hoạch trái vụ.

12/11/2015
Trồng thanh long ruột đỏ Diễn Phú Trồng thanh long ruột đỏ Diễn Phú

Với vị ngọt đậm và thơm, màu sắc hấp dẫn, thanh long ruột đỏ trồng tại xã Diễn Phú (Diễn Châu, Nghệ An) được khách hàng ưa chuộng.

12/11/2015
Xóa nghèo từ cây hồng không hạt Xóa nghèo từ cây hồng không hạt

Theo số liệu thống kê hiện nay, tỉnh Lạng Sơn có gần 500 ha hồng không hạt, trong đó có hơn 300 ha cho thu hoạch, với sản lượng bình quân đạt 1.200 tấn/năm... trở thành loại cây trồng có hiệu quả kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu thị trường.

12/11/2015
Nhiều nông dân đổi đời nhờ nuôi đặc sản cá chiên Nhiều nông dân đổi đời nhờ nuôi đặc sản cá chiên

Nhiều hộ dân ở Tuyên Quang đã "đổi đời" nhờ đầu tư nuôi cá chiên - một loài cá đặc sản, quý hiếm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

12/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.