Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề xuất Nhật Bản nhập khẩu xoài Việt

Đề xuất Nhật Bản nhập khẩu xoài Việt
Publish date: Thursday. August 13th, 2015

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, hiện nay, Việt Nam đã tạo điều kiện và mở cửa mặt hàng thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm từ Nhật Bản. Bộ trưởng đề nghị Nhật Bản sớm cho phép nhập khẩu xoài Việt Nam sang Nhật Bản; xem xét xúc tiến mở cửa thị trường đối với các mặt hàng thanh long ruột đỏ và vải tươi của Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản Hayashi Yashimasa cũng đề nghị phía Việt Nam mở cửa đối với trái táo của Nhật Bản vào tháng 9 tới. Đồng thời, yêu cầu Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm và cải thiện môi trường kinh doanh.


Related news

Hoàng Anh Gia Lai sẽ ra mắt thương hiệu thịt bò trong năm 2016 Hoàng Anh Gia Lai sẽ ra mắt thương hiệu thịt bò trong năm 2016

Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cho biết Tập đoàn này sẽ ra mắt thương hiệu thịt bò vào năm 2016 và được bán trong một chuỗi cửa hàng.

Sunday. November 15th, 2015
Cam go cuộc chiến chống chất cấm Cam go cuộc chiến chống chất cấm

Cuộc chiến chống lại chất cấm trong chăn nuôi hết sức cam go khi các quy định của pháp luật nhiều kẽ hở và thiếu khả thi

Sunday. November 15th, 2015
Một quả trứng chịu 14 loại phí Một quả trứng chịu 14 loại phí

Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, mặc dù chịu sức ép lớn từ hội nhập nhưng không mấy doanh nghiệp tư nhân quan tâm vì họ còn có nhiều mối lo khác, “họ đang lo để tồn tại hơn là lo cạnh tranh”.

Sunday. November 15th, 2015
100% mẫu chè Lâm Đồng an toàn với hoạt chất fibronil 100% mẫu chè Lâm Đồng an toàn với hoạt chất fibronil

Tất cả 69 mẫu chè của Lâm Đồng được lấy để phân tích hoạt chất fibronil trong tháng 10 và đầu 11/2015 này đều đạt chuẩn dưới 0,002ppm.

Sunday. November 15th, 2015
Vượt chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới Vượt chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới

Trao đổi những thành tựu nổi bật trong quá trình xây dựng NTM 5 năm qua, đồng thời, triển khai kế hoạch, giải pháp trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Đồng - Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh, cho biết:

Sunday. November 15th, 2015