Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi bò

Để bò đực giống phát triển tốt

Để bò đực giống phát triển tốt
Tác giả: NCN
Ngày đăng: 09/01/2016

Nên cho bò đực ăn nhiều thức ăn xanh và khoảng 1 – 2 kg thức ăn tinh mỗi ngày. Cần thay đổi đực giống sau 1 thời gian sử dụng tránh để hiện tượng đồng huyết.

Về quản lý: Thái độ người nuôi bò đực giống phải ôn hòa, bình tĩnh không nên đánh đập thú vì tránh hiện tượng làm thú hung dữ. Từ 6 – 8 tháng nên xỏ mũi.

Tập cho bò làm quen với việc phối giống ở 20 – 25 tháng tuổi, thời kỳ đầu cho phối 1 lần/tuần và sau đó tăng lên 4 lần/tuần. Không nên cho bò làm việc nhiều để có thể sử dụng lâu dài.

Tránh để bò đực giống quá mập vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Cần chủng ngừa và kiểm tra các bệnh truyền nhiễm theo định kỳ.


Có thể bạn quan tâm

Phòng và trị bệnh tiêu chảy bê nghé hiệu quả và tận gốc Phòng và trị bệnh tiêu chảy bê nghé hiệu quả và tận gốc

Phòng và trị bệnh tiêu chảy bê nghé hiệu quả và tận gốc

09/01/2016
Điều trị bệnh chướng hơi dạ cỏ ở bò Điều trị bệnh chướng hơi dạ cỏ ở bò

Chướng hơi dạ cỏ là bệnh thường gặp ở bò, xảy ra nhiều vào đầu mùa mưa. Nguyên nhân là vào mùa khô, bò chỉ ăn rơm, cỏ khô, thiếu thức ăn xanh nên sức khỏe giảm. Vào mùa mưa, cỏ phát triển, bò ăn nhiều cỏ non hoặc ăn nhiều cây họ đậu có chất Saponin như so đũa, bình linh…. Khi nhai lại sẽ tạo các thể sủi bọt cản trở động tác ợ hơi, hơi sinh ra không thoát đi được tích tụ lại làm dạ cỏ căng phồng, nếu không can thiệp kịp thời bò sẽ chết do ngạt thở.

09/01/2016
Kỹ thuật nuôi bò đực giống Kỹ thuật nuôi bò đực giống

Chăn nuôi bò đực giống rất quan trọng vì bò đực giống tốt hay xấu có ảnh hưởng rất lớn đến phẩm chất của đàn bò sau này. Phạm vi ảnh hưởng của đực giống rất rộng và lâu dài - Ví dụ: 1 bò đực giống mỗi năm phối giống cho 40 - 50 bò cái thì đẻ ra từ 38 - 47 con bê (với tỷ lệ đậu thai là 95%) và mang 50% đặc điểm di truyền của đực giống. Với ý nghĩa như vậy việc chọn nuôi bò đực giống và kỹ thuật chăm sóc bò đực giống rất cần thiết.

09/01/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.