Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu Tư Trại Giống Tôm Càng Xanh Trên Địa Bàn Huyện Tam Nông (Đồng Tháp)

Đầu Tư Trại Giống Tôm Càng Xanh Trên Địa Bàn Huyện Tam Nông (Đồng Tháp)
Ngày đăng: 09/06/2013

Ngày 6/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương làm việc với Công ty TNHH MTV sản xuất và cung ứng tôm càng xanh Bá Tòng về việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất giống tôm càng xanh.

Tại buổi làm việc, Công ty mong muốn được đầu tư trại giống tại ấp Phú Long, xã Phú Thành B, quy mô sản xuất 130 triệu con giống/năm, tổng giá trị đầu tư khoảng 5 tỷ đồng, với diện tích 1.000ha thuộc quỹ đất công của huyện Tam Nông. Dự kiến, khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ kịp thời cung ứng giống tôm càng xanh cho các hộ nuôi tại vùng dự án, giảm chi phí và chủ động thời gian thả giống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương đồng tình chủ trương xây dựng nhà máy sản xuất tôm giống của Công ty TNHH MTV sản xuất và cung ứng tôm càng xanh Bá Tòng. Đồng thời, yêu cầu Công ty sớm hoàn chỉnh dự án để UBND tỉnh xem xét và có hướng hỗ trợ thích hợp. Các ngành, địa phương cần tạo điều kiện, hỗ trợ Công ty thực hiện dự án.


Có thể bạn quan tâm

Gạo Việt vì sao từ hạt ngọc thành 3 không Gạo Việt vì sao từ hạt ngọc thành 3 không

Mặc dù được coi là hạt “ngọc” của Việt Nam, nhưng do chuỗi giá trị phức tạp nên gạo Việt đang rơi vào tình trạng 3 “không”: không thuần loại, không kiểm soát được dư lượng hóa chất và không truy xuất được nguồn gốc.

03/10/2015
Giá rau xanh tăng mạnh vì trời mưa Giá rau xanh tăng mạnh vì trời mưa

Vài tuần trở lại đây, do thường xuyên có các trận mưa to nên đã ảnh hưởng tới diện tích rau màu, khiến cho hàng loạt các loại rau củ quả tại các chợ trên địa bàn Hà Nội tăng giá mạnh.

03/10/2015
Tiêu thụ nông sản kinh nghiệm từ đồng bằng sông Cửu Long Tiêu thụ nông sản kinh nghiệm từ đồng bằng sông Cửu Long

Trong 2 ngày 1 và 2/10, tại TP Cần Thơ, Văn phòng Quốc hội tổ chức diễn đàn chính sách “Tiêu thụ hàng nông sản trong bối cảnh hội nhập - kinh nghiệm từ đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”.

03/10/2015
Phát hiện tim lợn mốc xanh được bán công khai ngoài chợ Phát hiện tim lợn mốc xanh được bán công khai ngoài chợ

Nhiều sản phẩm tim lợn có màu đen, đã mốc xanh, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn được bày bán công khai tại chợ Phùng Khoang. Cảnh sát đã tịch thu hơn 100kg sản phẩm này và bàn giao cho cơ quan thú y cơ sở tiến hành tiêu hủy.

03/10/2015
Thế giới có nguy cơ thiếu cà phê Thế giới có nguy cơ thiếu cà phê

Thế giới sẽ cần thêm một Brazil – nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới để có thể tránh nguy cơ thiếu hụt cà phê.

03/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.