Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu Tư Trại Giống Tôm Càng Xanh Trên Địa Bàn Huyện Tam Nông (Đồng Tháp)

Đầu Tư Trại Giống Tôm Càng Xanh Trên Địa Bàn Huyện Tam Nông (Đồng Tháp)
Publish date: Sunday. June 9th, 2013

Ngày 6/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương làm việc với Công ty TNHH MTV sản xuất và cung ứng tôm càng xanh Bá Tòng về việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất giống tôm càng xanh.

Tại buổi làm việc, Công ty mong muốn được đầu tư trại giống tại ấp Phú Long, xã Phú Thành B, quy mô sản xuất 130 triệu con giống/năm, tổng giá trị đầu tư khoảng 5 tỷ đồng, với diện tích 1.000ha thuộc quỹ đất công của huyện Tam Nông. Dự kiến, khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ kịp thời cung ứng giống tôm càng xanh cho các hộ nuôi tại vùng dự án, giảm chi phí và chủ động thời gian thả giống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương đồng tình chủ trương xây dựng nhà máy sản xuất tôm giống của Công ty TNHH MTV sản xuất và cung ứng tôm càng xanh Bá Tòng. Đồng thời, yêu cầu Công ty sớm hoàn chỉnh dự án để UBND tỉnh xem xét và có hướng hỗ trợ thích hợp. Các ngành, địa phương cần tạo điều kiện, hỗ trợ Công ty thực hiện dự án.


Related news

Chàng Thanh Niên Mê Cây Cà Phê Chàng Thanh Niên Mê Cây Cà Phê

Nguyễn Ngọc Tứ, bản Hua Nguống, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng được mọi người gọi bằng cái tên “Chàng thanh niên mê cây cà phê”.

Sunday. June 23rd, 2013
Mô Hình Nuôi Cá Lồng Mới Trên Sông Kinh Thầy Mô Hình Nuôi Cá Lồng Mới Trên Sông Kinh Thầy

Nam Tân là một trong những xã nuôi trồng thuỷ sản mạnh nhất trong huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Hiện nay xã có từ 120-130 ha mặt nước tự nhiên, sản lượng thuỷ sản của xã chiếm trên 1/4 tổng sản lượng của toàn huyện (từ 27-28%), hàng năm thu được khoảng 500-550 tấn cá (sản lượngtoàn huyện Nam Sách khoảng hơn 2.000 tấn/năm).

Sunday. June 23rd, 2013
Diện Tích Trồng Nấm Rơm Đang Giảm Diện Tích Trồng Nấm Rơm Đang Giảm

Nhiều năm qua, nấm rơm trở thành cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế, giải quyết việc làm cho nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Tuy nhiên, hiện nay nhiều nông dân đã lâm vào cảnh nợ nần và quyết định bỏ nghề.

Monday. June 24th, 2013
Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở U Minh Khi Nhân Dân Đồng Thuận Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở U Minh Khi Nhân Dân Đồng Thuận

Khánh An là 1 trong 2 xã của huyện U Minh được chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện đề án quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Qua 2 năm thực hiện chương trình, diện mạo của xã có nhiều thay đổi.

Monday. June 24th, 2013
Một Số Lỗi Trong Việc Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Của Nông Dân Một Số Lỗi Trong Việc Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Của Nông Dân

Thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cây trồng trước sự tàn phá của các đối tượng sâu bệnh, dịch hại.

Monday. June 24th, 2013