Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Đầu năm hành tím tăng giá, nông dân phấn khởi vì có lãi

Đầu năm hành tím tăng giá, nông dân phấn khởi vì có lãi
Tác giả: Công Tâm
Ngày đăng: 20/02/2016

Theo nông dân trồng hành tím tại địa phương, giá mặt hàng này đã tăng lên đáng kể. Trước Tết giá hành tím chỉ ở mức 17.000 – 18.000 đồng/kg, hiện nay tăng lên từ 20.000 – 21.000 đồng/kg. Tranh thủ giá tăng nên nông dân đã thu hoạch rầm rộ.


Nông dân phấn khởi thu hoạch hành tím đầu năm.

Anh Phạm Văn Vũ  (thôn Mỹ Tường 1, xã Nhơn Hải, Ninh Hải) vui mừng cho biết, đầu tháng 10 âm lịch năm trước gia đình đã trồng được hơn 2 sào hành tím, sau hơn 3 tháng chăm sóc đến nay hành tím đã cho thu hoạch. Giá hành tím tăng nên anh thuê thêm nhân công thu hoạch để bán cho các thương lái. Ước tính hơn 2 sào hành tím cho sản lượng trên 3 tấn, với giá bán 20.000 đồng/kg, trừ chi phí lãi trên 12 triệu đồng/vụ.

Cũng theo anh Vũ, vào thời điểm này năm trước giá  hành là 15.000 đồng/kg nông dân chỉ hòa vốn, nhưng với giá hành tím hiện tại nông dân chắc chắn sẽ có lãi.


Có thể bạn quan tâm

Cần Thơ phát hiện hàng trăm tấn phân bón không rõ nguồn gốc, hết hạn Cần Thơ phát hiện hàng trăm tấn phân bón không rõ nguồn gốc, hết hạn

Bất ngờ kiểm tra kho chứa, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm tấn phân bón mang nhãn hiệu nước ngoài đang được được cất giữ. Số lượng phân bón này không rõ nguồn gốc xuất xứ và phần lớn đã hết hạn sử dụng từ lâu.

20/02/2016
65 cơ sở chăn nuôi tư nhân trên địa bàn tỉnh được công nhận an toàn dịch bệnh 65 cơ sở chăn nuôi tư nhân trên địa bàn tỉnh được công nhận an toàn dịch bệnh

Lãnh đạo Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương cho biết tính đến cuối năm 2015, toàn tỉnh có 65 cơ sở chăn nuôi tư nhân được công nhận an toàn dịch bệnh lở mồm long móng và dịch tả trên đàn gia súc. Thời gian qua, dịch bệnh chỉ xảy ra ở mức độ nhỏ lẻ, chủ yếu tập trung tại các hộ chăn nuôi gia đình, không xảy ra dịch ở quy mô trang trại.

19/02/2016
Sử dụng chất cấm vẫn còn phức tạp Sử dụng chất cấm vẫn còn phức tạp

Những ngày trong và ra tết, tình trạng sử dụng chất cấm có chiều hướng phức tạp do mức xử phạt hiện đã bị “nhờn thuốc"...

19/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.