Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Đại Lộc (Quảng Nam) hướng tới thu nhập 40 triệu đồng/người/năm

Đại Lộc (Quảng Nam) hướng tới thu nhập 40 triệu đồng/người/năm
Tác giả: Đoàn Hồng
Ngày đăng: 14/07/2016

Xuất hiện nhiều nông dân “đại gia”

Một số kết quả nổi bật của Đại Lộc

Bình quân mỗi xã đạt 13,76 tiêu chí NTM (tăng 8 tiêu chí so với năm 2010)

3.000ha đất sản xuất có giá trị thu nhập từ 80 triệu đồng/ha/năm trở lên

6 xã đạt chuẩn NTM

Ông Hồ Ngọc Mẫn – Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, xác định người dân là chủ thể của Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua huyện đã tập trung tuyên truyền nội dung của chương trình cho bà con theo phương châm “vào từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người”, nhờ đó bà con đã hiểu và tham gia chương trình rất tích cực.

Cụ thể, đến nay huyện đã huy động được hơn 435 tỷ đồng để thực hiện xây dựng NTM, trong đó, nhân dân đóng góp trên 64 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công, hiến hàng nghìn m2 đất... để xây dựng các công trình giao thông, công trình văn hóa, nước sạch.

Theo ông Trần Quốc Khánh – Trưởng phòng NNPTNT huyện Đại Lộc, trong quá trình triển khai xây dựng NTM, Đại Lộc đã xuất hiện nhiều điển hình có đóng góp nổi bật, điển hình như ông Lê Tất Dũng ở xã Đại An đã tự bỏ tiền ra làm cầu bắc qua sông Vu Gia, giúp bà con đi lại thuận tiện, an toàn; ông Phan Ngọc Anh quê ở xã Đại Nghĩa đã hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa và khu thể thao một số thôn với số tiến gần 2 tỷ đồng, hỗ trợ mua bò cho hộ nghèo trên 100 triệu đồng; ông Nguyễn Thành Tám quê ở xã Đại Minh hỗ trợ gần 1,5km đường bê tông với số tiền gần 2 tỷ đồng…

Phấn đấu tăng thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo

Ông Mẫn cho biết: “Để nâng cao thu nhập cho người dân, những năm qua Đại Lộc đã thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Trong đó, các doanh nghiệp đã liên kết với các HTX và nông dân tổ chức sản xuất lúa giống với tổng diện tích trên 1.500 ha/năm, giá trị thu nhập tăng từ 1,2 - 1,5 so với sản xuất lúa thông thường. Ngoài ra, đã quy hoạch và sản xuất trên 300ha sản xuất đậu xanh giống, bên cạnh đó huyện còn đứng ra làm đầu mối liên kết sản xuất, bao tiêu các sản phẩm thuốc lá, dưa leo, ớt... cho nông dân”.

Theo Phòng NNPTNT, Đại  Lộc đã xây dựng được 28 cánh đồng lớn ở 18 xã, thị trấn với tổng diện tích trên 1.711ha, mỗi cánh đồng được bố trí một loại giống để tạo ra sản phẩm hàng hóa, có sự liên kết với doanh nghiệp. Tính đến cuối năm 2015, Đại Lộc đã có  2.118ha đất sản xuất đạt giá trị thu nhập từ 80 - 150 triệu đồng/ha; 882ha đạt trên 150 triệu đồng/ha... Đại Lộc phấn đấu đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người sẽ đạt 40 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 5%. Ngoài ra, huyện tiếp tục đầu tư để có thêm 7 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM lên 13 xã.


Có thể bạn quan tâm

Hiểu lợi ích, nông dân hào hứng làm nông thôn mới Hiểu lợi ích, nông dân hào hứng làm nông thôn mới

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), trong 3 năm qua, Hội ND xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa (Long An) đã tích cực tuyên truyền để người dân hiểu, tự giác phát huy nội lực xây dựng, chỉnh trang, phát triển quê hương.

14/07/2016
Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Ngọc Trìu đặt nền móng cho kinh tế vườn Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Ngọc Trìu đặt nền móng cho kinh tế vườn

Hôm nay (14.7), lễ viếng và truy điệu nguyên Phó Thủ tướng, nguyên Bộ trưởng Bộ NNPTNT) Nguyễn Ngọc Trìu sẽ được cử hành. Với 91 năm sống, cống hiến, ông Nguyễn Ngọc Trìu đã để lại những nền móng cơ bản cho nền nông nghiệp, nhất là mảng kinh tế vườn.

14/07/2016
Lộ tử huyệt khiến xuất khẩu gạo sụt giảm Lộ tử huyệt khiến xuất khẩu gạo sụt giảm

Không có hợp đồng mới, tín hiệu thị trường không rõ ràng trong khi chất lượng gạo giảm sút nhiều... là những nguyên nhân khiến xuất khẩu (XK) gạo của Việt Nam lại rơi vào vòng xoáy nguy hiểm.

14/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.