Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đại Gia Bị Nông Dân Đến Nhà Đòi Nợ

Đại Gia Bị Nông Dân Đến Nhà Đòi Nợ
Ngày đăng: 20/02/2012

Sáng 18.2, nhiều nông dân kéo đến cổng biệt thự của bà Phạm Thị Diệu Hiền - Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco) ở Cần Thơ, giăng băng rôn, yêu cầu bà Hiền trả nợ tiền mua cá.
Khoảng 10 giờ 30 ngày 18.2, nhiều nông dân kéo đến cổng biệt thự của bà Phạm Thị Diệu Hiền - Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco) trên đường 30.4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, giăng băng rôn, yêu cầu bà Hiền trả nợ tiền mua cá.
Trước đó, ngày 16.2, tại TAND quận Ô Môn, thẩm phán Nguyễn Phi Hùng đã chủ trì phiên hòa giải lần 2 về việc “Tranh chấp hợp đồng mua bán cá” giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Liền và bà Phạm Thị Mai (bị nợ hơn 20 tỷ đồng) với phía bị đơn là Bianfishco. Nhưng buổi hòa giải bất thành, do luật sư đại diện cho phía Bianfishco tìm mọi lý do để không công nhận nợ của 2 nông dân (dù trước đó phía công ty đã có văn bản ký xác nhận nợ).

Luật sư Nguyễn Trường Thành - đại diện phía nguyên đơn đề nghị: Khi đưa ra xét xử, yêu cầu tòa án triệu tập người đại diện theo pháp luật của Bianfishco để xác nhận nợ. Đồng thời, công ty đã thừa nhận nợ, để đảm bảo cho việc thanh toán nợ, nguyên đơn đề nghị tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp cấm xuất cảnh đối với bà Diệu Hiền; kê biên tài sản để đảm bảo cho việc thi hành án.
Việc trì hoãn, cố tình dây dưa tiền mua cá của “đại gia” Diệu Hiền khiến cuộc sống người dân khổ sở trăm bề. Trước tình cảnh trên, các hộ nông dân đã làm đơn kêu cứu khẩn cấp gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ và lãnh đạo nhiều ban, ngành T.Ư và địa phương để nhờ can thiệp và giúp đỡ.


Có thể bạn quan tâm

Nông Trại Vui Vẻ Hút Khách Nhà Giàu Nông Trại Vui Vẻ Hút Khách Nhà Giàu

Dịch vụ này ra đời từ ý tưởng cơn sốt game "nông trại vui vẻ" trên các mạng xã hội. Ông Nguyễn Minh Nhân, Trưởng phòng Kinh doanh công ty TNHH thương mại Vuông Tròn, nơi cung cấp dịch vụ này cho biết đây là gói sản phẩm “đồng hành cùng nhà nông”.

23/09/2014
Vì Sao Trái Cây Đặc Sản Mãi Bấp Bênh? Vì Sao Trái Cây Đặc Sản Mãi Bấp Bênh?

Sản xuất theo phong trào, chất lượng chưa đồng bộ, chưa xây dựng được thương hiệu, bỏ ngỏ thị trường nội địa… là những hạn chế cố hữu của nông sản nói chung và trái cây nói riêng.

23/09/2014
Loay Hoay Cá Ngừ Đại Dương Loay Hoay Cá Ngừ Đại Dương

Những tưởng với sự hỗ trợ kỹ thuật và công nghệ từ phía đối tác Nhật Bản; hỗ trợ kinh phí đầu tư từ UBND tỉnh để ngư dân nâng cấp, cải hoán tàu thuyền đánh bắt thí điểm theo công nghệ của nước bạn chuyển giao thì năng suất, chất lượng cá ngừ đại dương tại Bình Định sẽ được nâng cao, hướng xuất khẩu qua Nhật Bản sẽ thuận lợi. Vậy nhưng, qua đợt thí điểm vừa qua, cá ngừ đại dương Bình Định vẫn đang loay hoay…

24/09/2014
Vĩnh Long Chỉ Có 18% Diện Tích Ruộng Lúa Được Tận Dụng Nuôi Cá Vĩnh Long Chỉ Có 18% Diện Tích Ruộng Lúa Được Tận Dụng Nuôi Cá

Chủ yếu hỗ trợ cho bà con trong vùng Dự án nuôi cá trên ruộng lúa thí điểm theo tổ hợp tác 33ha tại các xã Mỹ Phước (Mang Thít), Hiếu Nhơn, Hiếu Thành (Vũng Liêm), vốn đầu tư 400 triệu đồng. Nông dân tham gia dự án được hỗ trợ cá giống, 30% chi phí thức ăn và được trung tâm khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật trong suốt quá trình nuôi.

24/09/2014
Người Góp Công Khôi Phục Giống Gà Tiên Yên Ở Quảng Ninh Người Góp Công Khôi Phục Giống Gà Tiên Yên Ở Quảng Ninh

Đến thôn Tài Tùng, xã Yên Than (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh), hỏi trang trại nuôi gà của anh Phạm Văn Bình ai cũng biết, bởi anh là một trong những người tiên phong bỏ công sức và kinh phí để khôi phục lại giống gà Tiên Yên nổi tiếng trước đây.

24/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.