Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Cuối vụ, trứng nhum giảm giá

Cuối vụ, trứng nhum giảm giá
Tác giả: Công Tâm
Ngày đăng: 31/08/2016

Theo nhiều người dân ven biển thuộc khu vực thôn Mỹ Tân, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận), cứ thời tiết trời êm, biển lặng là thời điểm nhum biển xuất hiện nhiều, nhiều nhất là từ tháng 4 - 6 âm lịch.

Thời điểm đầu vụ bình quân mỗi người bắt được từ 20 – 30kg/ngày, với giá bán từ 15.000 – 20.000 đồng/kg đối với nhum chưa tách vỏ, mỗi người cũng thu nhập trên 300.000 đồng/ngày.

Nhưng sau khi tách vỏ lấy trứng bán với giá cao, người dân vùng ven biển xem nghề bắt nhum là nghề hái ra tiền, bởi nghề này nhẹ nhàng, đơn giản và quan trọng cho thu nhập cao hơn so với các nghề khác.

Tuy nhiên, cuối vụ giá trứng nhum đã giảm 30.000 đồng/kg.

Chị Trần Thị Liên (xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải) cho biết: “Đầu vụ, tôi bán với giá trên 350.000 đồng/kg trứng nhum, bình quân cứ khoảng 10 kg (tương đương 30 con) sau khi tách vỏ thu được 1kg trứng nhum”.

Kể từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay, giá trứng nhum giảm, bên cạnh đó nhum xuất hiện ít nên thất thu hơn so với đầu vụ.

Các tháng trước chị Liên thu nhập bình quân trên 300.000 đồng/ ngày, hiện chỉ thu nhập chưa bằng một nửa so với đầu vụ.

Theo chị Liên, đầu vụ rất đông người đến bắt nhum biển, mỗi ngày có ít nhất từ 7- 10 người, chuyện thu nhập nhum đầu vụ vài trăm ngàn đồng là chuyện bình thường, giờ nhum khan hiếm nên ít người đến bắt.

Trứng nhum đã giảm giá so với đầu vụ

Bà Lê Thị Hậu ( một thương lái chuyên thu mua nhum) cho biết, đầu vụ không những con nhum có giá mà trứng nhum cũng rất được giá.

Người dân nơi đây sinh sống chủ yếu dựa vào nghề biển, nên cứ đến mùa nhum rất đông người dân đến săn bắt.

Vào mùa, mỗi ngày Bà Lê Thị Hậu thu mua từ 150 – 200kg.

Riêng giai đoạn này nhum rất ít, bởi đây là thời điểm cuối vụ, số lượng thu mua đã giảm đáng kể.


Có thể bạn quan tâm

Thêm nhiều chính sách hỗ trợ người dân sau sự cố Formosa Thêm nhiều chính sách hỗ trợ người dân sau sự cố Formosa

Theo dự thảo đề án của Bộ NNPTNT được đưa ra lấy ý kiến trong hội nghị hôm nay (27.8) tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế), người dân bị thiệt hại do Formosa gây ra sẽ nhận được thêm nhiều sự hỗ trợ.

31/08/2016
Khẩn cấp lấy mẫu gần 4.000 tấn hải sản tồn kho tại miền Trung Khẩn cấp lấy mẫu gần 4.000 tấn hải sản tồn kho tại miền Trung

Theo lãnh đạo Bộ NNPTNT, gần 4.000 tấn hải sản đang tồn kho tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên- Huế sau sự cố Formosa cần được khẩn cấp lấy mẫu kiểm tra để tiêu hủy đối với hải sản không bảo đảm an toàn.

31/08/2016
Kinh nghiệm đánh bắt cá của người Khơ Mú Kinh nghiệm đánh bắt cá của người Khơ Mú

Có tập quán sinh sống ở gần sông, suối từ bao đời nay nên người Khơ Mú đánh bắt cá rất giỏi. Theo ông Quàng Văn Cá, bản Tọ Cuông, xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng (Điện Biên), trước khi đánh bắt cá, người Khơ Mú thường tiến hành nghi thức cúng cầu mong các vị thần sông, suối phù hộ cho bà con khi đi đánh bắt cá được một mẻ lưới bội thu.

31/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.