Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Cục BVTV cùng Tập đoàn Lộc Trời phát triển phân bón hữu cơ

Cục BVTV cùng Tập đoàn Lộc Trời phát triển phân bón hữu cơ
Tác giả: Đ.Quyên
Ngày đăng: 01/08/2019

Ngày 30/7 tại Tây Ninh, Cục BVTV (Bộ NN-PTNT) đã cùng với Tập đoàn Lộc Trời ký kết dự án phối hợp thực hiện chương trình phát triển phân bón hữu cơ công nghệ mới.

Phân bón hữu cơ công nghệ mới sẽ đảm bảo tính hiệu quả, bền vững cho nền nông nghiệp hiện đại, qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu hạt gạo Việt Nam.

Với tầm nhìn chiến lược của dự án, đặc biệt đối với lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng, hai bên sẽ chú trọng đến giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng theo hướng hữu cơ. 

Theo đó, Cục BVTV và Tập đoàn Lộc Trời sẽ thực hiện tăng cường và phát triển mô hình áp dụng phân bón hữu cơ công nghệ mới, đồng thời tạo cơ hội cho nông dân tiếp cận và tham gia để thay đổi tư duy trong canh tác hướng đến nền nông nghiệp hữu cơ bền vững.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ tập đoàn cho biết, thông qua dự án sẽ đẩy mạnh áp dụng phân bón hữu cơ trong canh tác nông nghiệp, mang lại cho bà con nông dân nông sản an toàn, hướng tới mục tiêu SX nông nghiệp sạch, bền vững gắn với bảo vệ môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Một số giải pháp phòng chống nắng nóng cho vật nuôi trong mùa Hè Một số giải pháp phòng chống nắng nóng cho vật nuôi trong mùa Hè

Là một tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, Hà Tĩnh đang chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng kéo dài và có nhiều diễn biến phức tạp, có lúc xuất hiện các đợt nắng nóng

31/07/2019
Quảng bá thương hiệu gạo Lệ Thủy Quảng bá thương hiệu gạo Lệ Thủy

Ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) chia sẻ, để có được thương hiệu “Gạo Lệ Thủy”, huyện đã xây dựng lộ trình hướng đến đạt chuẩn Ocop.

01/08/2019
Quảng Bình hỗ trợ liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản Quảng Bình hỗ trợ liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành quyết định phê duyệt các ngành hàng, sản phẩm quan trọng cần khuyến khích và ưu tiên hỗ trợ thực hiện liên kết sản xuất

01/08/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.