Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công ty nhập khẩu tôm của Đức khởi xướng dự án sản xuất tôm sạch

Công ty nhập khẩu tôm của Đức khởi xướng dự án sản xuất tôm sạch
Ngày đăng: 22/08/2015

Dự án được công bố năm ngoái và đến thời điểm hiện tại, có 4 dự án dài hạn đã được thực hiện.

Trọng tâm của Clean Shrimp là phát triển nguồn cung bền vững cho công ty cũng như cải thiện tình hình xã hội và môi trường ở nước cung cấp.

Ở Ấn Độ, nhóm này đang có mục đích chuyển đổi sản xuất tôm sú truyền thống sang quy trình tuân thủ theo các tiêu chuẩn hữu cơ cũng như cải thiện xã hội trong cộng đồng người nuôi.

Ở Argentina, công ty đã phát động 1 dự án cải thiện khai thác đối với tôm đỏ với mục đích đạt được chứng nhận MSC cho ngành này.

Ristic cũng đang thực hiện dự án bảo tồn rừng ngập mặn ở Costa Rica. Rất nhiều dự án khác đang được tiến hành tuy nhiên công ty hiện tập trung vào các dự án ở Ấn Độ, Argentina và Costa Rica.

Ristic đang kêu gọi sự hợp tác của các công ty khác để có thể đạt được những thành công lớn hơn.

Nhận thức về tôm sản xuất bền vững đã tăng dần trong thập kỷ qua. Việc tuân thủ những quy định về môi trường và xã hội đang ngày càng được người tiêu dùng quan tâm.

Với 250 nhân viên, khách hàng chủ yếu của Ristic là các nhà bán lẻ châu Âu tuy nhiên công ty cũng XK các sản phẩm đông lạnh vào Mỹ từ Costa Rica.


Có thể bạn quan tâm

Thực phẩm biến đổi gien ăn mà không biết! Thực phẩm biến đổi gien ăn mà không biết!

Dù chưa được ghi trên bao bì nhưng thực tế nhiều loại thực phẩm người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng đã chứa nguyên liệu từ cây trồng biến đổi gien

28/09/2015
Sản lượng lúa của cả nước ước đạt hơn 45 triệu tấn Sản lượng lúa của cả nước ước đạt hơn 45 triệu tấn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ước tính sản lượng lúa cả nước năm nay đạt 45,1 triệu tấn, tăng 0,3% so với năm ngoái.

29/09/2015
Thâm canh lúa cải tiến Thâm canh lúa cải tiến

Trạm Khuyến nông Đông Sơn (Thanh Hóa) đã phối hợp với xã Đông Quang tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình “Ứng dụng hệ thống thâm canh lúa cải tiến (SRI)” với quy mô 19 ha, 90 hộ tham gia, cấy giống Nghi hương 2308.

29/09/2015
Doanh nghiệp KH-CN đầu tiên ở Nam Định Doanh nghiệp KH-CN đầu tiên ở Nam Định

Vừa qua, Sở KH-CN Nam Định đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp KH-CN cho Cty TNHH Cường Tân. Đây là doanh nghiệp KH-CN đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh.

29/09/2015
2 giống lúa mới 2 giống lúa mới

Vừa qua, tại xã Dân Chủ, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương), Trung tâm Nghiên cứu và phát triển lúa thuần (Viện Cây lương thực và cây thực phẩm) tổ chức hội thảo đánh giá kết quả xây dựng mô hình SX giống lúa Sơn Lâm 2 và AIQ1102.

29/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.