Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công nhận cây xoài cổ là Cây di sản Việt Nam

Công nhận cây xoài cổ là Cây di sản Việt Nam
Ngày đăng: 22/05/2015

Cây xoài trên 300 năm tuổi, với chiều cao hơn 15m, đường kính 1,92m, thuộc họ đào lộn hột (người dân địa phương thường gọi là cây xoài cổ).

Đây là cây xoài có tuổi thọ lớn nhất Bạc Liêu đang được tỉnh chăm sóc, bảo tồn phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghiên cứu.


Có thể bạn quan tâm

Nam Định Bảo Vệ Môi Trường Nuôi Trồng Thủy Sản Nhằm Hạn Chế Dịch Bệnh Nam Định Bảo Vệ Môi Trường Nuôi Trồng Thủy Sản Nhằm Hạn Chế Dịch Bệnh

Trong những năm gần đây, khi nghề nuôi trồng thủy sản (NTTS) ở tỉnh Nam Định phát triển mạnh, chuyển dần từ nuôi quảng canh sang bán thâm canh, thâm canh, nuôi công nghiệp với quy mô lớn, bên cạnh mặt tích cực đã phát sinh những bất cập cần quan tâm xử lý để bảo đảm phát triển vững chắc.

13/01/2015
Chủ Tàu Cá Bị Đâm Chìm Có Thể Vay Ưu Đãi 4,3 Tỷ Đồng Chủ Tàu Cá Bị Đâm Chìm Có Thể Vay Ưu Đãi 4,3 Tỷ Đồng

Mức vốn cho vay tối đa là 4,3 tỷ đồng; thời gian cho vay tối đa là 10 năm. Lãi suất cho vay bằng mức lãi suất cho vay tối thiểu tại Quỹ Đầu tư phát triển thành phố do UBND thành phố quy định tại thời điểm giải ngân; trong đó, người vay vốn trả lãi suất 3%/năm.

13/01/2015
Giá Dầu Giảm, Ngư Dân Vui Giá Dầu Giảm, Ngư Dân Vui

Ông Khổ chia sẻ: “Vươn đến biển khơi không phải lúc nào, nơi nào cũng có nhiều cá, mà phải rong ruổi dài ngày, lênh đênh nhiều nơi. Chi phí xăng dầu chiếm 70% trong mỗi chuyến ra khơi. Trước đây, nhiều chuyến đi biển thu về hàng chục tấn hải sản nhưng lãi chẳng là bao do chi phí xăng dầu quá cao. Đó chưa kể thời điểm giá hải sản hạ thấp phải chấp nhận hòa vốn, có khi thua lỗ”.

13/01/2015
Ngư Dân Sông Đốc Hy Vọng Nhiều Vào Chuyến Biển Cuối Năm Ngư Dân Sông Đốc Hy Vọng Nhiều Vào Chuyến Biển Cuối Năm

Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, nhiều phương tiện khai thác thủy sản vẫn bám biển. Dù đón Tết trên biển hay neo tàu đón Tết cùng người thân tại gia đình thì ngư dân Sông Đốc luôn hy vọng nhiều vào chuyến biển cuối năm. Nếu chuyến biển này trúng đậm, cộng thêm chi phí đánh bắt giảm, giá thủy sản khai thác được ổn định và tăng như hiện nay thì ngư dân Sông Đốc sẽ đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 trong sung túc.

13/01/2015
Ấp Rạch Thọ (Cà Mau) Hướng Đến Xây Dựng Tổ Hợp Tác Nuôi Dê Ấp Rạch Thọ (Cà Mau) Hướng Đến Xây Dựng Tổ Hợp Tác Nuôi Dê

Có thể nói, việc nuôi dê hiện nay của nhiều hộ dân ấp Rạch Thọ, xã Ðất Mũi có nhiều tiến triển, giúp hộ nghèo có thêm nghề “tay trái” cải thiện kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Toàn ấp có 310 hộ với 1.500 khẩu nhưng có 35 hộ đã tận dụng đất trống, kê liếp, khoanh vuông để nuôi dê. Tổng số đàn dê hiện nay lên đến gần 500 con. Hộ nuôi nhiều nhất là 100 con, hộ ít nhất 7 con.

14/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.