Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Công Nghệ Biofloc Là Gì?

Công Nghệ Biofloc Là Gì?
Ngày đăng: 23/07/2012

Biofloc đã trở thành một công nghệ phổ biến trong các trang trại nuôi tôm thẻ chân trắng ở Thái Bình Dương.

Công nghệ cơ bản được phát triển bởi Tiến sĩ Yoram Avnimelech ở Israel và bước đầu thực hiện thương mại tại Belize bởi Belize Aquaculture. Nó cũng đã được áp dụng thành công trong nghề nuôi tôm ở Indonesia và Úc. Sự kết hợp của hai công nghệ, thu hoạch một phần và biofloc, đã được nghiên cứu ở miền bắc Sumatra, Indonesia.

Công nghệ Biofloc Biofloc được định nghĩa là macroaggregates bao gồm: diatoms, macroalgae, fecal pellets, exoskeleton, remains of dead organisms, bacteria and invertebrates. Protein của những vi sinh vật này cao hơn so với protein thức ăn chăn nuôi.

Yêu cầu cơ bản cho hoạt động hệ thống biofloc bao gồm: mật độ thả cao với 130-150 PL10/m2 và máy sục khí cao từ 28 HP-32 HP / ha (sử dụng hệ thống cung cấp oxy bằng ống Aero Tube).

Ao nuôi phải được bằng bê tông hoặc lót bạt HDPE, ngũ cốc dạng viên và mật mía được thêm vào môi trường nước. Sản lượng tôm đạt 20-25 tấn / ha / vụ là bình thường cho các hệ thống biofloc. Sản xuất tối đa gần 50 tấn / ha đã đạt được trong các ao nhỏ ở Indonesia.

Một yếu tố quan trọng trong hệ thống là sự kiểm soát của Biofloc trong ao trong quá trình hoạt động. Bioflocs được duy trì ở mức dưới 15 ml / L trong khi hoạt động. Tỷ lệ Carbon(C):Nitơ(N) được điều chỉnh và giữ ở mức trên 15:01 bằng cách điều chỉnh mật mía, ngũ cốc và các đầu vào thức ăn.


Có thể bạn quan tâm

Công nghệ mới trong khai thác mực xà Công nghệ mới trong khai thác mực xà

Khai thác sử dụng đèn chiếu sáng để thu hút mực xà và sử dụng lưới chụp 4 mực tăng gông; đây là công nghệ mới mang lại sản lượng cao và thu được mực cỡ lớn.

21/08/2015
Trại nuôi tôm hùm lớn nhất thế giới tại Malaysia Trại nuôi tôm hùm lớn nhất thế giới tại Malaysia

Dự án iLAP xây dựng trại nuôi tôm hùm lớn nhất thế giới tại Semporna, Sabah đã đánh dấu một mốc quan trọng trong ngành nuôi trồng thủy sản của Malaysia. Không chỉ tạo ra chuyển biến tích cực trong việc gia tăng thu nhập cho dân vùng Sabah, giờ đây Malaysia được cả thế giới biết đến là một vựa tôm hùm giống chất lượng tốt nhất châu Á.

21/08/2015
Hải sâm cát giúp làm giảm ô nhiễm, tăng lợi nhuận Hải sâm cát giúp làm giảm ô nhiễm, tăng lợi nhuận

Hải sâm cát (Holothuria scabra) là loài thân mềm, sống ở vùng nước nông ven biển, có giá trị dinh dưỡng cao, được sử dụng nhiều trong y học. Do thức ăn chủ yếu của hải sâm là mùn bã hữu cơ nên hải sâm được nuôi ghép với các loài tôm, cá khác, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

21/08/2015
Bã mía có hiệu quả tốt trong nuôi tôm nước lợ an toàn sinh học Bã mía có hiệu quả tốt trong nuôi tôm nước lợ an toàn sinh học

Những năm gần đây, dịch bệnh trên tôm nuôi nước lợ diễn biến phức tạp dẫn đến rủi ro trong nuôi tôm cao, chi phí nuôi tôm ngày càng tăng. Trước tình hình này, mô hình nuôi tôm an toàn sinh học bằng cách tận dụng bã mía được xem là giải pháp nuôi tôm mới, bước đầu mang lại hiệu quả.

21/08/2015
Google đấu tranh chống thủy sản khai thác bất hợp pháp bằng công nghệ mới Google đấu tranh chống thủy sản khai thác bất hợp pháp bằng công nghệ mới

Google đã tham gia chống khai thác thủy sản bất hợp pháp bằng công cụ mới, cho phép công chúng biết địa điểm các tàu khai thác hoạt động trên toàn cầu thông qua mạng internet, Wall Street Journal cho biết.

20/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.