Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Có Chí Thì Nên... Tỷ Phú

Có Chí Thì Nên... Tỷ Phú
Ngày đăng: 08/05/2012

Với thu nhập mỗi năm từ 400-500 triệu đồng, chị Phạm Thị Thanh ở xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang là địa chỉ cho nhiều nông dân tìm đến học hỏi.

“Những năm 2000, cuộc sống của người dân Quang Thịnh hết sức khó khăn. Vợ chồng tôi mưu sinh đủ nghề từ làm thuê, chạy hàng, buôn bán ở các tỉnh vùng cao như Lạng Sơn, Cao Bằng… để nuôi 2 con đang tuổi ăn tuổi lớn” - chị Thanh nhớ lại. Năm 2008, chị chuyển sang buôn bán tạp hóa tại nhà nhưng cái nghèo, cái đói vẫn đeo bám gia đình 4 miệng ăn.

Loay hoay mãi không tìm được hướng đi cho cuộc sống bớt khổ cực, trong một lần tình cờ về Thái Bình, chị thấy nghề làm đồ gỗ phát triển mạnh mà thu nhập lại cao. Về nhà, chị bàn với chồng thuê mặt bằng để làm đồ gỗ, nhưng kẹt một nỗi vốn không có. Đúng lúc ấy, gia đình chị được Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho vay 29 triệu đồng vốn sản xuất kinh doanh vùng khó khăn. Có tiền, anh chị đầu tư mua nguyên vật liệu, thuê lao động mở cơ sở sản xuất sàn gỗ và ván ép.

“Lúc đầu mới mở cơ sở sản xuất gỗ, tôi cũng lo lắng lắm không biết sản phẩm làm ra có đáp ứng nhu cầu của thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng hay không”- chị Thanh tâm sự.Với quyết tâm và sự tìm tòi, học hỏi cách làm mới, các sản phẩm của cơ sở chị Thanh làm ra được bà con trong xã ưa chuộng. Tiếng lành đồn xa, người tiêu dùng từ khắp các địa phương trong tỉnh và cả tỉnh ngoài đổ về mua sàn gỗ, ván ép. Rồi đơn đặt hàng từ nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ... đến với cơ sở của gia đình chị ngày càng nhiều.

Hơn 4 năm qua, cơ sở sản xuất sàn gỗ và ván ép của chị Thanh đã tạo việc làm ổn định cho 20 lao động với thu nhập 3-4 triệu đồng/tháng. Sản phẩm mà cơ sở của chị sản xuất ra luôn đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng cao như có độ bền cao, dễ dàng lau chùi và bảo dưỡng, đem lại sức khỏe, đem lại lợi ích kinh tế.

Có thể bạn quan tâm

Huyện Thạch Thành Trồng 595 Ha Rừng, Tăng 49% So Với Kế Hoạch Huyện Thạch Thành Trồng 595 Ha Rừng, Tăng 49% So Với Kế Hoạch

Căn cứ vào quy hoạch diện tích đất lâm nghiệp, kế hoạch trồng rừng năm 2014, ngay từ đầu năm, huyện Thạch Thành đã giao kế hoạch trồng rừng cụ thể đến từng xã; chỉ đạo các phòng, ban có liên quan phối hợp với các xã hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây trồng cho bà con nông dân; huy động nhân dân đào hố trồng cây theo quy hoạch, bảo đảm hoàn thành diện tích theo kế hoạch được giao.

21/11/2014
Hạt Kiểm Lâm Huyện Quan Hóa Tập Trung Trồng Mới Rừng Sản Xuất Hạt Kiểm Lâm Huyện Quan Hóa Tập Trung Trồng Mới Rừng Sản Xuất

Riêng 10 tháng đầu năm 2014, Hạt Kiểm lâm Quan Hóa đã cung ứng vật tư, cây giống “đầu vào”, chỉ đạo, tổ chức cho các hộ nhận khoán đất lâm nghiệp các xã như Thành Sơn, Trung Thành, Phú Xuân, Nam Động trồng mới được 200 ha (hoàn thành kế hoạch trồng rừng sản xuất năm 2014 do UBND tỉnh giao).

21/11/2014
Hàm Yên Được Mùa Cam Sành Hàm Yên Được Mùa Cam Sành

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế nông thôn, ông Đàm Ngọc Hưng, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hàm Yên, cho biết, hiện Hàm Yên có 4.000 ha cam sành, trong đó có 2.400 ha cam đang cho thu hoạch.

21/11/2014
Cây Trồng Biến Đổi Gen Đang Được Đánh Giá Kỹ Lưỡng Cây Trồng Biến Đổi Gen Đang Được Đánh Giá Kỹ Lưỡng

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) vừa chính thức công bố phê duyệt và cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học (ATSH) cho hai sự kiện ngô biến đổi gen (BĐG) GA21 của Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và NK603 của Công ty TNHH Dekalb Việt Nam (Monsanto). Các sự kiện ngô biến đổi gen được cấp Giấy chứng nhận an toàn sinh học lần này đều mang đặc tính chống chịu thuốc trừ cỏ.

21/11/2014
Người Trồng Càphê Phấn Khởi Vì Được Mùa, Được Giá Người Trồng Càphê Phấn Khởi Vì Được Mùa, Được Giá

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết, nông dân ở một số vùng trồng càphê trong tỉnh đang bước vào cao điểm thu hoạch. Trong khi đó, giá càphê bán tại vườn được các thương lái thu mua ở mức cao từ 40.000-41.000 đồng/kg, so với tuần trước tăng gần 2.000 đồng/kg.

21/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.