Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cơ Bản Hoàn Thành Việc Giải Quyết Đất Lâm Nghiệp Bị Bao, Lấn Chiếm, Sử Dụng Sai Mục Đích

Cơ Bản Hoàn Thành Việc Giải Quyết Đất Lâm Nghiệp Bị Bao, Lấn Chiếm, Sử Dụng Sai Mục Đích
Ngày đăng: 27/11/2014

Qua 05 năm triển khai thực hiện Quyết định 875 của UBND tỉnh về giải quyết tình trạng đất lâm nghiệp bị bao, lấn chiếm. Đến nay, việc giải quyết tình trạng bao lấn chiếm, sử dụng đất lâm nghiệp không đúng mục đích đã cơ bản hoàn thành.

Các huyện, thành phố đã vận động hộ dân vi phạm tự nguyện chấp hành và xử lý thu hồi được trên 3.971 ha, đạt 96,5% so với tổng diện tích đất lâm nghiệp bị bao, lấn chiếm, sử dụng không đúng mục đích trên địa bàn tỉnh. Nếu loại trừ những trường hợp có “Giấy chứng nhận QSDĐ cấp trùng trên đất lâm nghiệp”, những trường hợp có “Hợp đồng”, hay có “Giấy xác nhận” cho trồng cây không đúng mục đích, sai quy hoạch thì đã đạt 99,8%. Chỉ còn 3,5 ha chưa giải quyết, nằm ở khu rừng đặc dụng Núi Bà thuộc địa bàn Tp. Tây Ninh.

Hiện UBND thành phố Tây Ninh đã giao trách nhiệm cho các cơ quan liên quan xác định lại hồ sơ. Đồng thời, cử người tiếp tục vận động, yêu cầu 3 hộ vi phạm chấp hành quyết định xử lý, trồng cây rừng bổ sung.

Nguồn bài viết: http://ttv11.vn/ViewNews-Co_ban_hoan_thanh_viec_giai_quyet_dat_lam_nghiep_bi_bao_lan_chiem_su_dung_sai_muc_dich-7370.aspx


Có thể bạn quan tâm

Thanh Long Ruột Đỏ Đồng Nai Tăng Giá Thanh Long Ruột Đỏ Đồng Nai Tăng Giá

Theo thông tin từ một số nhà vườn trồng thanh long tại các huyện Xuân Lộc, Trảng Bom (Đồng Nai), giá thanh long ruột đỏ bán tại vườn hiện dao động ở mức 15-20 ngàn đồng/kg, tăng khoảng từ 7-10 ngàn đồng/kg; thanh long ruột trắng hiện có giá từ 7-10 ngàn đồng/kg, tăng từ 3-5 ngàn đồng/kg so với thời điểm giữa tháng 6-2014.

07/08/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Chuyển Đổi Hiệu Quả Từ Mô Hình Chuyển Đổi

Thời gian gần đây, người dân ở xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng cây kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế, góp phần cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập của nhiều hộ dân.

07/08/2014
Đam Rông Hỗ Trợ Sản Xuất, Chăn Nuôi Cho Người Dân Gần 4 Tỷ Đồng Đam Rông Hỗ Trợ Sản Xuất, Chăn Nuôi Cho Người Dân Gần 4 Tỷ Đồng

Thông qua trung tâm nông nghiệp huyện, từ đầu năm đến nay, ngân sách nhà nước đã hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện Đam Rông phát triển sản xuất, chăn nuôi trong các chương trình dự án lên đến trên 3,996 tỷ đồng, bao gồm: Chương trình trợ giá cây giống cà phê Robusta, sầu riêng giống mới cho người dân các xã Đạ Tông, Đạ M’rông, Liêng S’rônh, Rô Men, Phi Liêng, Đạ K’Nàng, với tổng kinh phí 322,5 triệu đồng;

07/08/2014
Nguyễn Phúc Lợi Làm Kinh Tế Giỏi Nguyễn Phúc Lợi Làm Kinh Tế Giỏi

Thôn Ánh Mai 3 (xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) được nhiều người quen gọi là “Xóm Ao”. Bởi tại đây có rất nhiều nông hộ đang triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình thả cá kết hợp chăn nuôi, với khoảng 10ha diện tích ao hồ. Trong số đó có anh Nguyễn Phúc Lợi.

07/08/2014
Thanh Sơn Gắn Bảo Vệ Với Phát Triển Rừng Thanh Sơn Gắn Bảo Vệ Với Phát Triển Rừng

Trong những năm gần đây, sản xuất lâm nghiệp trên địa bàn huyện Thanh Sơn có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn huyện có hơn 40 nghìn ha rừng được bảo vệ và phát triển tốt. Mỗi năm huyện trồng mới hàng nghìn ha rừng, góp phần giữ ổn định tỷ lệ che phủ rừng.

07/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.