Cơ Bản Hoàn Thành Việc Giải Quyết Đất Lâm Nghiệp Bị Bao, Lấn Chiếm, Sử Dụng Sai Mục Đích

Qua 05 năm triển khai thực hiện Quyết định 875 của UBND tỉnh về giải quyết tình trạng đất lâm nghiệp bị bao, lấn chiếm. Đến nay, việc giải quyết tình trạng bao lấn chiếm, sử dụng đất lâm nghiệp không đúng mục đích đã cơ bản hoàn thành.
Các huyện, thành phố đã vận động hộ dân vi phạm tự nguyện chấp hành và xử lý thu hồi được trên 3.971 ha, đạt 96,5% so với tổng diện tích đất lâm nghiệp bị bao, lấn chiếm, sử dụng không đúng mục đích trên địa bàn tỉnh. Nếu loại trừ những trường hợp có “Giấy chứng nhận QSDĐ cấp trùng trên đất lâm nghiệp”, những trường hợp có “Hợp đồng”, hay có “Giấy xác nhận” cho trồng cây không đúng mục đích, sai quy hoạch thì đã đạt 99,8%. Chỉ còn 3,5 ha chưa giải quyết, nằm ở khu rừng đặc dụng Núi Bà thuộc địa bàn Tp. Tây Ninh.
Hiện UBND thành phố Tây Ninh đã giao trách nhiệm cho các cơ quan liên quan xác định lại hồ sơ. Đồng thời, cử người tiếp tục vận động, yêu cầu 3 hộ vi phạm chấp hành quyết định xử lý, trồng cây rừng bổ sung.
Nguồn bài viết: http://ttv11.vn/ViewNews-Co_ban_hoan_thanh_viec_giai_quyet_dat_lam_nghiep_bi_bao_lan_chiem_su_dung_sai_muc_dich-7370.aspx
Related news

Trong khi xuất khẩu (XK) nhiều mặt hàng nông sản suy giảm, XK sắn lại tăng vọt: 10 tháng đầu năm 2015, XK sắn đạt 3,42 triệu tấn với kim ngạch 1,09 tỷ USD, tăng 22,6% về lượng và tăng 19,1% về giá trị so cùng kỳ năm 2014.

Một số trang trại thanh long ở Bình Thuận đang nỗ lực sản xuất theo quy trình GlobalGAP để có thể xuất khẩu qua các thị trường khó tính.

Ý kiến của nhiều chuyên gia tại hội nghị “Kinh nghiệm ứng phó và sử dụng hiệu quả các biện pháp phòng vệ thương mại nhằm bảo vệ sản xuất trong nước” đều cho rằng DN Việt Nam vẫn chưa quen, thiếu chủ động, chưa biết sử dụng công cụ PVTM.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), trong tháng 10/2015 (từ ngày 1/10 đến ngày 31/10/2015) cả nước đã xuất khẩu được 687.663 tấn gạo, trị giá FOB là 269,502 triệu USD, trị giá CIF là 281,884 triệu USD.

Kết quả khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố cho thấy trong khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng (NTD) tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có chiều hướng sụt giảm trong quý III/2015, thì niềm tin NTD Việt tăng nhẹ, đạt 105 điểm, xếp thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan.