Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cơ Bản Hoàn Thành Việc Giải Quyết Đất Lâm Nghiệp Bị Bao, Lấn Chiếm, Sử Dụng Sai Mục Đích

Cơ Bản Hoàn Thành Việc Giải Quyết Đất Lâm Nghiệp Bị Bao, Lấn Chiếm, Sử Dụng Sai Mục Đích
Publish date: Thursday. November 27th, 2014

Qua 05 năm triển khai thực hiện Quyết định 875 của UBND tỉnh về giải quyết tình trạng đất lâm nghiệp bị bao, lấn chiếm. Đến nay, việc giải quyết tình trạng bao lấn chiếm, sử dụng đất lâm nghiệp không đúng mục đích đã cơ bản hoàn thành.

Các huyện, thành phố đã vận động hộ dân vi phạm tự nguyện chấp hành và xử lý thu hồi được trên 3.971 ha, đạt 96,5% so với tổng diện tích đất lâm nghiệp bị bao, lấn chiếm, sử dụng không đúng mục đích trên địa bàn tỉnh. Nếu loại trừ những trường hợp có “Giấy chứng nhận QSDĐ cấp trùng trên đất lâm nghiệp”, những trường hợp có “Hợp đồng”, hay có “Giấy xác nhận” cho trồng cây không đúng mục đích, sai quy hoạch thì đã đạt 99,8%. Chỉ còn 3,5 ha chưa giải quyết, nằm ở khu rừng đặc dụng Núi Bà thuộc địa bàn Tp. Tây Ninh.

Hiện UBND thành phố Tây Ninh đã giao trách nhiệm cho các cơ quan liên quan xác định lại hồ sơ. Đồng thời, cử người tiếp tục vận động, yêu cầu 3 hộ vi phạm chấp hành quyết định xử lý, trồng cây rừng bổ sung.

Nguồn bài viết: http://ttv11.vn/ViewNews-Co_ban_hoan_thanh_viec_giai_quyet_dat_lam_nghiep_bi_bao_lan_chiem_su_dung_sai_muc_dich-7370.aspx


Related news

Phát triển cây đinh lăng ở Thoại Sơn Phát triển cây đinh lăng ở Thoại Sơn

Thời gian qua, trong khi một số địa phương đang loay hoay tìm hướng đi mới nhằm nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, thì tại một số xã của huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang lại đang có bước chuyển dịch, phát triển theo hướng tích cực.

Sunday. November 29th, 2015
Bội thu nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật Bội thu nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật

Vụ Mùa 2015, lần đầu tiên Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội (Hội Nông dân TP) thực hiện mô hình trên cây lúa giống phân bón NPK chứa silic và vi lượng dạng chelate (NPKSilic).

Sunday. November 29th, 2015
Hơn 2,8 ha hành tím được bao tiêu Hơn 2,8 ha hành tím được bao tiêu

Theo lãnh đạo HTX hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng), ở vụ hành sớm năm 2015 có 18 hộ trồng hành tím là thành viên của HTX tham gia mô hình trồng cà chua xen hành tím với tổng diện tích hơn 2,8 ha được Công ty TNHH MTV T16 Việt Nam ký hợp đồng bao tiêu.

Sunday. November 29th, 2015
Đã chấm 130 rẫy mía của hộ dân đăng ký vào Câu lạc bộ 200 Đã chấm 130 rẫy mía của hộ dân đăng ký vào Câu lạc bộ 200

Theo kế hoạch trong vụ mía 2015 - 2016 này, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) sẽ chấm khoảng 350 rẫy mía của những hộ dân đăng ký trở thành thành viên Câu lạc bộ trồng mía đạt 200 tấn/ha (CLB 200) do Casuco sáng lập.

Sunday. November 29th, 2015
Thơm hương cây gừng vùng cao Thơm hương cây gừng vùng cao

Những ngày này, người dân nhiều xã ở huyện miền núi Pác Nặm (Bắc Kạn) đang vào vụ thu hoạch gừng. Sau gần ba năm đưa vào trồng thử nghiệm và phát triển trên diện rộng, cây gừng đã từng bước khẳng định được giá trị kinh tế và mang lại cho người nông dân nguồn thu đáng kể.

Sunday. November 29th, 2015