Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuyển Giao 2.000 Cây Hoa Chuông Cấy Mô Cho Nông Dân

Chuyển Giao 2.000 Cây Hoa Chuông Cấy Mô Cho Nông Dân
Ngày đăng: 26/11/2014

Trại giống Tân Khánh Đông - TP.Sa Đéc vừa phối hợp Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư (KN-KN) thành phố chuyển giao 2.000 cây hoa chuông cấy mô (còn gọi là hoa phú quý, tử la lan) cho 8 nông dân khóm Sa Nhiên - phường Tân Quy Đông trồng thử nghiệm năm đầu tiên. Nguồn kinh phí do Trung tâm KN-KN tỉnh hỗ trợ.

Mỗi nông dân tham gia mô hình nhận 250 cây giống hoa chuông sạch bệnh, được hỗ trợ 60% tiền mua cây giống và 30% chi phí mua vật tư nông nghiệp. Trước đó, nông dân đã được cán bộ Trạm KN-KN hướng dẫn kỹ thuật trồng, cách chăm sóc. Với thời gian sinh trưởng từ 2 đến 2,5 tháng, hoa chuông có thể cho ra hoa nhiều đợt với 4 màu được ưa chuộng là kép đỏ, tím, đỏ viền trắng và tím viền trắng.

Được biết, từ đầu năm 2014 đến nay, Trại giống đã cung cấp khoảng 40.000 cây hoa chuông cấy mô cho nông dân làng hoa và một số tỉnh lân cận như: Vĩnh Long, Tiền Giang và Cần Thơ.

Nguồn bài viết: http://baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187C7C/Chuyen_giao_2_000_cay_hoa_chuong_cay_mo_cho_nong_dan.aspx


Có thể bạn quan tâm

Giá xuất khẩu tiêu tăng hơn 34% Giá xuất khẩu tiêu tăng hơn 34%

Theo Bộ NN&PTNT: Khối lượng XK tiêu 4 tháng đầu năm đạt 56 nghìn tấn với giá trị 513 triệu USD, giảm 25% về khối lượng nhưng tăng 0,5% về giá trị so với cùng kỳ 2014.

07/05/2015
Mía tím rớt giá, nhiều hộ nông dân lao đao Mía tím rớt giá, nhiều hộ nông dân lao đao

Thời điểm này những năm trước mía tím trên địa bàn huyện Tân Lạc (Hòa Bình) đã được thương lái mua hết. Thời gian đó, cây mía tím được mùa, được giá đã giúp nhiều hộ nông dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

07/05/2015
Thu lãi tiền tỷ mỗi ha gừng Thu lãi tiền tỷ mỗi ha gừng

Sau một thời gian lao đao vì cây mía, người dân xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đang thu lời lớn nhờ trồng gừng.

07/05/2015
Xuất khẩu cá ngừ vẫn chưa phục hồi Xuất khẩu cá ngừ vẫn chưa phục hồi

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, trong quý I/2015, giá trị xuất khẩu (XK) cá ngừ của Việt Nam đạt 104,3 triệu USD, giảm 9% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do giá cá ngừ thế giới giảm mạnh xuống dưới 1.000 USD/tấn trong khi sản lượng khai thác tất cả cá ngừ toàn cầu tăng; đồng Yên và EUR mất giá còn USD tăng giá và nhu cầu từ các thị trường NK giảm.

07/05/2015
Sau đợt cao điểm phòng chống bệnh đốm nâu trên thanh long hiệu quả nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát Sau đợt cao điểm phòng chống bệnh đốm nâu trên thanh long hiệu quả nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát

Đối với người trồng thanh long, việc xuất hiện dịch bệnh trên cây trồng, nhất là bệnh đốm nâu là nỗi lo lắng dai dẳng. Đặc biệt, trước thời điểm bước vào mùa mưa năm nay, nguy cơ tiềm ẩn của dịch bệnh càng khiến bà con thêm lo âu. Kết quả của đợt cao điểm phòng, chống bệnh đốm nâu hại thanh long trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong 4 tháng qua là một trong những nỗ lực của ngành nông nghiệp và nông dân địa phương.

07/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.