Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chùm Ngây Cây Trồng Mới

Chùm Ngây Cây Trồng Mới
Ngày đăng: 26/11/2014

Đầu năm nay, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tân Yên (Bắc Giang) triển khai mô hình trồng cây chùm ngây với quy mô 20 sào trên đất vàn cao và đất đồi khó canh tác tại xã Liên Sơn và Lan Giới.

Anh Nguyễn Xuân Giang, thôn Bãi Trại, xã Lan Giới cho biết: Sau 6 tháng trồng, 10 sào chùm ngây bắt đầu cho thu hoạch. Thu tỉa lá được 4 đợt ở những cây to, mỗi đợt bán được hơn 20 triệu đồng. Thấy có hiệu quả, anh Giang vừa thuê thêm 5 sào ruộng để mở rộng diện tích.

Theo tài liệu do Trạm Khuyến nông huyện cung cấp, lá và ngọn chùm ngây chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Thân, rễ và cành dùng làm thuốc chữa bệnh gan, thận... Loài cây này dễ chăm sóc, chịu hạn tốt, xuống giống từ tháng 5-8 (dương lịch); trồng hàng cách hàng 1,5 m; cây cách cây 1m. Khi chùm ngây cao khoảng 1m thì cưa ngọn để cây ra nhiều nhánh, hạn chế độ cao giúp dễ thu hái và tập trung dinh dưỡng. Khống chế độ cao cây từ 2m trở xuống sẽ cho lá non, xanh và ngon hơn. 6 tháng sau khi trồng cây cho thu hoạch lá; sau 8 tháng đến 1 năm được thu hoạch thêm hoa và quả; từ 3-5 năm có thể thu cành, thân và rễ.

Thạc sĩ Hoàng Thùy Ninh, cán bộ khuyến nông huyện - Chủ nhiệm mô hình cho hay: Hiện nay, chùm ngây thu hoạch đến đâu được các thương lái thu mua hết đến đó. Mô hình có triển vọng mở hướng cho nông dân trong việc lựa chọn giống cây trồng phù hợp.

Nguồn bài viết: http://baobacgiang.com.vn/bg/kinh-te/134399/chum-ngay---cay-trong-moi.html


Có thể bạn quan tâm

Thả 400 Nghìn Cá Tra Giống Ra Hệ Thống Sông Ngòi Thả 400 Nghìn Cá Tra Giống Ra Hệ Thống Sông Ngòi

Trung tâm Giống thủy sản Quảng Nam cho biết, số cá tra giống này được thuần hóa giống bố mẹ lấy từ đồng bằng sông Cửu Long, cho sinh sản tại cơ sở nuôi trồng của trung tâm cách đây 3 tháng. Cá tra là loại thủy sản được nuôi thả phổ biến ở miền Nam và trong những năm gần đây đã được nuôi thành công tại Quảng Nam. Đợt thả cá này mang tính chất thử nghiệm với mục đích qua sự chọn lọc của tự nhiên có thể lưu giữ nguồn gien giống cá tra, góp phần bổ sung nguồn lợi thủy sản của tỉnh.

04/10/2013
Nghề Nuôi Ong Mật Ở Động Đạt Nghề Nuôi Ong Mật Ở Động Đạt

Nuôi ong mật lâu nay là một trong những nghề đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều hộ dân xã Động Đạt (Phú Lương - Thái Nguyên) bởi chi phí đầu vào thấp, người nuôi dễ tiếp cận với nghề. Để duy trì nghề nuôi ong mật, Hội Nông dân xã Động Đạt đã thành lập Chi hội Nuôi ong với 26 hội viên. Hàng năm, 500 đàn ong mật của các hội viên Chi hội đã cung ứng ra thị trường từ 10 đến 12 tấn mật.

04/10/2013
Mua Bán Hải Sản Từ Gốc Mua Bán Hải Sản Từ Gốc

Chỉ cần điện thoại là hải sản từ nhiều vùng mien sẽ được đóng thùng gửi đến tận nhà trong vòng 1 ngày

07/10/2013
Người Nuôi Tôm Neo Hàng Chờ Giá Người Nuôi Tôm Neo Hàng Chờ Giá

Ngoài yếu tố dịch bệnh, sự cạnh tranh từ các thương lái nước ngoài, việc người nuôi tôm neo hàng chờ giá đã tạo sức ép khá lớn cho các doanh nghiệp và ảnh hưởng không nhỏ đến cả ngành chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam.

07/10/2013
“Làng Trứng” Châu Mai (Hà Nội) “Làng Trứng” Châu Mai (Hà Nội)

Người dân thôn Châu Mai, xã Liên Châu, huyện Thanh Oai (Hà Nội), có nghề nuôi vịt đẻ trứng. Nhắc đến nghề này, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Châu Đào Quang Huệ tươi cười: "Trứng vịt lộn người Hà Nội ăn đều có xuất xứ từ làng tôi cả. Trứng vịt của làng có mặt ở khắp nơi: Hà Nội, Sơn La, Yên Bái, nhưng chủ yếu ở thị trường Hà Nội. Nhờ trứng mà hộ nghèo ở thôn này giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhiều gia đình sáng "mở mắt" ra đã có cả triệu đồng tiền lãi.

07/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.