Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chưa cấp phép nhập khẩu thanh mai từ Trung Quốc

Chưa cấp phép nhập khẩu thanh mai từ Trung Quốc
Ngày đăng: 03/06/2015

Theo Cục BVTV, qua kiểm tra tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc, hiện Cục chưa cấp phép nhập khẩu lô quả thanh mai nào từ Trung Quốc.

Về thông tin dòi trên quả thanh mai, Cục BVTV cho rằng, đó là điều bình thường trong tự nhiên; giống như dòi thi thoảng thấy trên quả ổi, thị, xoài, na, cam quýt. Trên quả nhãn, quả vải thỉnh thoảng cũng thấy sâu đục cuống trông khá giống dòi…

“Không có gì phải lo ngại đối với thông tin về phát hiện dòi trên quả thanh mai hay các loại quả tươi khác”- đại diện Cục BVTV cho biết.

Theo Cục BVTV, cây thanh mai mọc hoang nhiều nơi tại Việt Nam, nhất là ở Lâm Đồng (núi Langbiang) và các tỉnh từ Quảng Trị trở ra Bắc (Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ninh, Lào Cai...). Cây này còn phân bố ở Ấn Độ, Nepal, phía Nam Trung Quốc, Lào, Nhật Bản. Người dân thường thu hái các bộ phận của cây quanh năm về để ăn và làm thuốc.

Quả thanh mai thường chín vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Loại quả này được sử dụng nhiều vào mùa hè như một thứ quả giải khát, được xem có dược tính do chứa vị chua ngọt, thơm, có tác dụng bổ phổi và giảm đau dạ dày.


Có thể bạn quan tâm

Trồng chanh tứ mùa thu ổn định hàng trăm triệu đồng Trồng chanh tứ mùa thu ổn định hàng trăm triệu đồng

Khi cây cam đang phải đối diện với bài toán tiêu thụ do diện tích trồng quá lớn, nhiều hộ dân ở Tuyên Quang lựa chọn trồng chanh tứ mùa để phát triển kinh tế.

14/12/2020
Nuôi cá hồi, cá tầm trên đỉnh Pù Rinh Nuôi cá hồi, cá tầm trên đỉnh Pù Rinh

Chọn được dòng suối trên đỉnh Pù Rinh, ông Sâm thực hiện dự án nuôi cá hồi, cá tầm. Ông là người duy nhất tại tỉnh Thanh Hóa nuôi thành công giống cá này.

15/12/2020
Một giống bưởi cực chất lượng do nông dân lai tạo Một giống bưởi cực chất lượng do nông dân lai tạo

Xuất bán hơn 40 nghìn cây giống mỗi năm với giá bán từ 30 – 35 nghìn đồng/cây, số tiền chúng tôi tự nhẩm tính được lên tới hơn 2 tỷ đồng/năm.

18/12/2020
Lão nông làm giàu từ cây giống nuôi cấy mô Lão nông làm giàu từ cây giống nuôi cấy mô

Từ một đỉnh sinh trưởng, từ một mầm ngủ, mô lá lão nông ở Hưng Yên có thể tạo ra 1 vạn cây con khỏe mạnh, đặc tính như cây mẹ.

21/12/2020
Mãng cầu dai 'khổng lồ' trên vùng đất sỏi cơm Mãng cầu dai 'khổng lồ' trên vùng đất sỏi cơm

Là người tiên phong nhân giống và xây dựng thương hiệu mãng cầu dai 'khổng lồ' ở Đồng Nai, bà Nguyễn Thị Kim Mai đang độc quyền cung cấp loại cây giống đặc sản

22/12/2020
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.