Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chóng mặt với giá rau, củ Đà Lạt

Chóng mặt với giá rau, củ Đà Lạt
Ngày đăng: 13/05/2015

Theo Sở NN-PTNT Lâm Đồng, sản lượng rau của tỉnh giảm tới hơn 1.000 tấn so với tháng trước, hơn 200ha rau, củ các loại bị hư hại hoàn toàn.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy các loại rau, củ của Đà Lạt như khoai tây, cà rốt, cải cúc, xà lách, cải thảo, bó xôi... đều đồng loạt tăng giá 10-30% so với tháng trước. Trong đó, khoai tây tăng từ 12.000 lên 18.000 đồng/kg, bắp cải tăng từ 3.000 tăng lên 5.000 đồng/kg, rau cải cúc, bó xôi tăng từ 8.000 lên 10.000 đồng/kg, xà lách, súp lơ dao động 10.000- 15.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá dâu tây cũng tăng mạnh do trước đó nhiều diện tích đã bị nát bươm do mưa đá. Hiện giá dâu tây từ 90.000 tăng lên 130.000đ/kg và đang khan hiếm hàng.

Ông Mai Văn Khẩn, Chủ nhiệm Hợp tác xã Tân Tiến (phường 12, TP Đà Lạt), cho biết do ảnh hưởng bởi những con mưa từ nhiều ngày trước nên nhiều diện tích rau, hoa trong vùng đã bị hư hại nghiêm trọng. Nhiều diện tích rau ngoài trời bị mưa đá và lũ vùi dập hư hại hoàn toàn, còn những diện tích nhà kính cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do màng lưới bị sụp bởi sức nặng của đá.

Trong thời gian tới, trước tình hình hạn hán ở nhiều khu vực trên cả nước đang kéo dài, còn Đà Lạt lại liên tục mưa lớn kèm lũ nên có thể giá rau, củ sẽ còn tiếp tục tăng.


Có thể bạn quan tâm

WTO Ra Phán Quyết Với 7 Nội Dung Có Lợi Cho Tôm Việt Nam WTO Ra Phán Quyết Với 7 Nội Dung Có Lợi Cho Tôm Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva (Thụy Sĩ), ngày 17-11, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã chính thức công bố các phán quyết cuối cùng của Ban hội thẩm (Panel) đối với các khiếu kiện của Việt Nam liên quan đến việc Mỹ áp thuế chống phá giá lên mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam (vụ kiện tôm DS/429).

19/11/2014
Cần Có Chính Sách Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi Nhỏ Cần Có Chính Sách Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi Nhỏ

Kiểm soát độc quyền, nâng cao cạnh tranh lành mạnh trong thị trường thức ăn chăn nuôi và có chính sách hỗ trợ người chăn nuôi nhỏ là những kiến nghị được đưa ra tại hội thảo “Cấu trúc ngành chăn nuôi và lợi ích của người chăn nuôi nhỏ tại Việt Nam” diễn ra sáng nay (18/11), tại Hà Nội.

19/11/2014
Đa Dạng Cây Trồng, Vật Nuôi Hướng Xóa Đói, Giảm Nghèo Ở Đắk D’rông Đa Dạng Cây Trồng, Vật Nuôi Hướng Xóa Đói, Giảm Nghèo Ở Đắk D’rông

Gia đình ông Vũ Quang Huy ở thôn 14 hiện có hơn 1.000 trụ tiêu và 1 ha đất trồng các loại cây ngắn ngày; hàng năm, luôn có mức thu nhập từ 600 triệu đồng trở lên. Về việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, theo ông Huy thì đối với tiêu, nếu như trước đây thường có tâm lý bón phân, phun xịt thuốc bảo vệ thực vật một cách tràn lan thì nay, cách làm của gia đình đã khác.

19/11/2014
Thị Xã Gia Nghĩa Hội Thảo Về Nuôi Cá Chép V1 Thị Xã Gia Nghĩa Hội Thảo Về Nuôi Cá Chép V1

Sau 5 tháng triển khai nuôi, tỉ lệ cá sống đạt 90%, trọng lượng đạt 0,5 kg/con, lợi nhuận đạt 20 triệu đồng/sào. Trong quá trình nuôi, các hộ dân đã tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật. Cán bộ của Trạm Khuyến nông – Khuyến ngư thị xã Gia Nghĩa đã phổ biến kỹ thuật và phát tài liệu về kỹ thuật nuôi một số loại cá cho các hộ dân và khuyến nông viên.

19/11/2014
Mường Mùn Giữ Rừng Để Hưởng Lợi Từ Rừng Mường Mùn Giữ Rừng Để Hưởng Lợi Từ Rừng

Xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo có 2.300ha rừng, chủ yếu là rừng phòng hộ và rừng đặc dụng. Hầu hết diện tích rừng nằm trong khu vực phòng hộ sông Đà nên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần bảo vệ môi trường sống con người... Những năm qua xã Mường Mùn luôn xác định bảo vệ và phát triển rừng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chính quyền và nhân dân trên địa bàn.

19/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.