Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cho Phép Khai Thác Một Số Loài Hải Đặc Sản Tại Vùng Biển Bình Thuận

Cho Phép Khai Thác Một Số Loài Hải Đặc Sản Tại Vùng Biển Bình Thuận
Ngày đăng: 30/07/2014

Theo thông báo từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bình Thuận, kể từ ngày 1/8/2014 đến hết ngày 31/3/2015, các tổ chức cá nhân được khai thác các loài hải đặc sản bằng nghề lặn gồm: Sò lông, Điệp quạt, Dòm nâu, Bàn mai, Nghêu lụa trên toàn vùng biển Bình Thuận.

Khi khai thác các loài hải đặc sản trên bằng nghề lặn, chủ thuyền phải được Chi cục Thủy sản cấp giấy phép lặn hải đặc sản và bảo đảm đầy đủ các điều kiện quy định về hành nghề lặn. Nghiêm cấm lặn bắt các loài hải đặc sản nhỏ hơn kích thước tối thiểu được phép khai thác theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cụ thể:

Điệp quạt: Chiều dài nhỏ nhất cho phép khai thác là 60mm

Sò lông: Chiều dài nhỏ nhất cho phép khai thác là 55mm

Dòm nâu: Chiều dài nhỏ nhất cho phép khai thác là 120mm

Bàn mai: Chiều dài nhỏ nhất cho phép khai thác là 150mm

Nghêu lụa: Chiều dài nhỏ nhất cho phép khai thác là 55mm


Có thể bạn quan tâm

Vựa Lúa Arooi Vựa Lúa Arooi

Nằm lọt thỏm giữa thung lũng Ahúch (Tây Giang), nổi bật lên một màu xanh mơn mởn của những ngọn lúa non - cái cây mà người dân nơi đây gọi là “cây no đủ”.

15/03/2014
Nhân Rộng Điển Hình Xóa Nghèo, Làm Giàu Nhân Rộng Điển Hình Xóa Nghèo, Làm Giàu

Phải chú trọng nhân rộng các điển hình tiên tiến trong xoá nghèo, làm giàu, xây dựng nông thôn mới là người dân tộc thiểu số. Như vậy Hội mới vững mạnh, tam nông mới phát triển...

18/02/2014
Cấm Nhập Khẩu Và Nuôi Gián Đất Cấm Nhập Khẩu Và Nuôi Gián Đất

Bộ NN&PTNT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị xử lý nghiêm hành vi nhập khẩu và gây nuôi gián đất trên địa bàn, kiểm điểm các đơn vị và cá nhân liên quan.

15/03/2014
Tốc Độ Tăng Trưởng Nông Lâm Ngư Nghiệp Có Xu Hướng Chậm Lại Tốc Độ Tăng Trưởng Nông Lâm Ngư Nghiệp Có Xu Hướng Chậm Lại

Đây là nhận định trong báo cáo của Ban chỉ đạo sơ kết năm năm thực hiện nghị quyết trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn trình Bộ Chính trị tại cuộc họp ngày 14-3.

15/03/2014
Biến Thú Chơi Thành Nguồn Lợi Biến Thú Chơi Thành Nguồn Lợi

Sinh ra trong gia đình phi nông nghiệp, nhưng từ nhỏ Bùi Trung Hiếu (ngụ ấp 2, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh) rất mê hoa lan.

18/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.