Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt tăng nhẹ

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt tăng nhẹ
Ngày đăng: 09/11/2015

Dù giảm 5 điểm so với quý trước, nhưng Philippines vẫn là quốc gia đứng thứ 3 toàn cầu về mức độ lạc quan với 117 điểm.

Indonesia xếp thứ 4 với 116 điểm.

Trong khi Thái Lan vẫn đạt 111 điểm (ngang với quý trước) và xếp hạng 5 toàn cầu.

Trong quý này, Singapore tăng 2 điểm, đạt 101 điểm.

Trong khi đó, Malaysia lại có sự sụt giảm lớn nhất trong khu vực, giảm 11 điểm so với quý trước, đạt 78 điểm.

Đáng chú ý, khảo sát của Nielsen cho thấy 78% NTD Việt khẳng định sự quan tâm đến tiết kiệm các khoản tiền nhàn rỗi, và có tới 86% số người được khảo sát cho biết, đã điều chỉnh thói quen chi tiêu của mình trong 12 tháng qua để tiết kiệm chi phí khi cho rằng nền kinh tế vẫn chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng ở thời điểm hiện tại.

Đa số NTD Việt tiết kiệm các chi phí có liên quan đến gas, điện và các khoản chi tiêu giải trí bên ngoài gia đình, cắt giảm các khoản chi tiêu cho quần áo mới và chi phí tiền điện thoại.

Bên cạnh đó, tình trạng thực tại của nền kinh tế và sức khỏe là mối quan tâm lớn của NTD Việt trong 6 tháng tới (17%); 15% NTD Việt lo lắng về tình hình công việc của mình, 10% đặt mối quan tâm đến các hóa đơn thiết yếu phải chi trả như điện, nước, internet, gas…


Có thể bạn quan tâm

Cà Mau phấn đấu sản xuất đạt 20 tỷ tôm giống Cà Mau phấn đấu sản xuất đạt 20 tỷ tôm giống

Cà Mau có diện tích nuôi tôm lớn nhất cả nước nhưng hiện nay vẫn chưa chủ động được nguồn giống sản xuất tại chỗ, nhất là con giống có chất lượng tốt. Tỉnh đang có nhu cầu kêu gọi đầu tư trên lĩnh vực sản xuất tôm giống.

02/10/2015
Nhập khẩu bắp tăng mạnh Nhập khẩu bắp tăng mạnh

Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn, ước tính khối lượng nhập khẩu bắp trong tháng 8 vừa qua đạt 537 ngàn tấn với giá trị 115 triệu USD.

02/10/2015
Khi nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật Khi nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật

Họ đều là những người nông dân từng gặp khó khăn về vốn, kỹ thuật cũng như kinh nghiệm trong phát triển kinh tế...

02/10/2015
Chậm và nhiều vướng mắc trong cấp Giấy chứng nhận trang trại chăn nuôi Chậm và nhiều vướng mắc trong cấp Giấy chứng nhận trang trại chăn nuôi

Mặc dù đã hơn 4 năm triển khai Thông tư số 27/2011/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT quy định về tiêu chí và thủ tục cấp Giấy chứng nhận (GCN) kinh tế trang trại, song đến nay, kết quả đạt được vẫn chưa cao.

02/10/2015
Không để bùng phát dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm Không để bùng phát dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm

Theo Chi cục Thú y Hậu Giang, từ đầu năm đến nay, các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên gia súc, gia cầm và thủy sản buộc phải công bố dịch theo quy định như lở mồm long móng, tai xanh, nhất là cúm gia cầm không xảy ra trên địa bàn tỉnh.

02/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.