Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chấp Nhận Bồi Thường Bắp Không Hạt

Chấp Nhận Bồi Thường Bắp Không Hạt
Ngày đăng: 27/08/2013

Sau khi Báo Đồng Nai có tin, bài phản ánh về tình trạng bắp không hạt ở xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) do nông dân sử dụng giống bắp 30T60 của Công ty TNHH Pioneer Hi-Bred Việt Nam, phía công ty đã làm việc với địa phương và người dân để thương lượng mức bồi thường cho các hộ dân bị thiệt hại.

Có khoảng 10 hộ dân bị thiệt hại gần 100% do sử dụng giống bắp 30T60. Tuy mất trắng vụ bắp hè - thu 2013, nhưng các hộ bị thiệt hại chỉ đề nghị mức bồi thường là 5 triệu đồng/hécta. Vào đầu tháng 9-2013, Công ty TNHH Pioneer Hi-Bred Việt Nam sẽ tiến hành chi trả tiền bồi thường cho người dân.


Có thể bạn quan tâm

Giá Tăng, Người Chăn Nuôi Mạnh Dạn Tái Đàn Giá Tăng, Người Chăn Nuôi Mạnh Dạn Tái Đàn

Hiện nay, người chăn nuôi trong tỉnh đang tích cực tái đàn gia súc, gia cầm (GSGC) nhằm cung ứng cho thị trường cuối năm. Ðiều đáng mừng là sau thời gian dài giảm giá, hiện giá sản phẩm GSGC đang hồi phục.

24/09/2014
Nâng Cao Ý Thức Người Dân Nâng Cao Ý Thức Người Dân

Thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh phát triển và lan nhanh trên vật nuôi. Vì thế, ngành chức năng của huyện Vân Canh đã triển khai nhiều biện pháp giúp nông dân chủ động đối phó với dịch bệnh gia súc, gia cầm (GSGC) có thể xảy ra trên địa bàn.

24/09/2014
Nâng Niu Hương Chè Bàu Cạn Nâng Niu Hương Chè Bàu Cạn

Sau 3 năm thực hiện trồng chè sạch theo quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP), Công ty TNHH một thành viên Chè Bàu Cạn đã từng bước nâng tầm thương hiệu sản phẩm chè, đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch cho người tiêu dùng.

24/09/2014
Nuôi Cua Đồng Đem Lại Giá Trị Kinh Tế Cao Nuôi Cua Đồng Đem Lại Giá Trị Kinh Tế Cao

Nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ cua đồng trên thị trường rất lớn và giá thành ngày một tăng, ông Nguyễn Văn Lộng, thôn Thanh Hà, xã An Thịnh, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi cua đồng và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

24/09/2014
Hòa Bình Nuôi Cá Lồng “Tái Sinh” Hòa Bình Nuôi Cá Lồng “Tái Sinh”

Theo số liệu thống kê của Hội Nông dân thành phố Hòa Bình thì hiện nay trên địa bàn thành phố, tổng diện tích hồ nuôi cá là 160 héc-ta, trong đó ao hồ nhỏ của các hộ nuôi là 126 héc-ta, hồ thủy lợi nhỏ kết hợp nuôi thả cá là 34 héc-ta. Số lồng cá trên địa bàn thành phố là 137 lồng. Sản lượng thu hoạch cá 9 tháng đầu năm ước đạt 450 tấn.

24/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.